“บิ๊กตู่” ห่วงโควิดแพร่ระบาด สั่งหน่วยเลือกตั้ง กทม.-พัทยา เข้มตามมาตรการสาธารณสุข

239

โฆษกรัฐบาลเผยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6,463 ราย ขณะที่ นายกฯ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรัดกุมการจัดหน่วยเลือกตั้งท้องถิ่น กทม. และเมืองพัทยา ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 65 นี้

วันที่ 20 พ.ค. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้รัดกุมการจัดสถานที่หน่วยเลือกตั้ง สำหรับผู้มาใช้สิทธิการเลือกตั้งท้องถิ่น ทั้งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิกสภา กทม. รวมถึงเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา ในวันอาทิตย์ ที่ 22 พ.ค. 65 ที่ใกล้จะถึงอีกไม่กี่วันข้างหน้า

โดยให้คุมเข้มตามมาตรการสาธารณสุข รวมทั้งให้มีการจัดคูหาแยกสำหรับผู้ติดเชื้อหรือกลุ่มเสี่ยง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยหน่วยเลือกตั้งให้ทำการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ ลดความแออัดขณะรอลงคะแนนในพื้นที่คูหาเลือกตั้ง ระหว่างการนับคะแนนจัดให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชน อย่างน้อย 1-2 เมตร พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หลีกเลี่ยงการส่งเสียงตะโกนเชียร์ในขณะนับคะแนนด้วย

Previous article“อนุทิน” ชี้ ไทยอยู่ในช่วงเตรียมเข้าสู่ “โรคประจำถิ่น” ไม่บังคับใส่หน้ากาก
Next articleใบแดงว่อน “ทีมชาติไทย” เฉือนชนะ “ทีมชาติอินโดนีเซีย” ศึกซีเกมส์ 2021