เพิ่มโทษปรับและรางวัลนำจับเบาะแสลอตเตอรีเกินราคา

74

ลอตเตอรี

ยังคงแก้ไขปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคากันอย่างต่อเนื่องสำหรับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในช่วงก่อนที่สลากกินแบ่งรัฐบาลจะประกาศออกมาเหล่าบรรดาเซียนหวยต่างก็ออกมาเก็งเลขเด็ดกันแล้ว ทำให้ช่วงนั้นเป็นช่วงเป็นจังหวะที่พ่อค้าแม่ค้าบางรายได้ฉวยโอกาสขึ้นราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งบางใบมีราคามากถึง 120 บาทจึงทำให้หน่วยงานกองสลากและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่างก็ได้รับแจ้งถึงการขายเกินราคามาโดยตลอด

สำหรับการควบคุมราคาของสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ให้เกิน 80 บาทต่อ 1 ใบ เจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมมาโดยตลอดโดยเฉพาะมีโทษถึง 2,000 บาทสำหรับพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ขายเกินราคา แต่สำหรับการแก้ไขพระราชบัญญัติครั้งนี้ก็ได้เพิ่มจากโทษปรับ 2,000 บาทเป็น 10,000 บาท และยังเพิ่มรางวัลนำจับสำหรับประชาชนที่แจ้งเบาะแสอีก 1,000 บาทต่อคดีอีกด้วย

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา โดยกำหนดสัดส่วนการจัดสรรเงินส่วนลดให้ตัวแทนจำหน่ายรายย่อยมีรายได้จากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลมากขึ้นเป็นร้อยละ 12 (จากเดิม ส่วนลดร้อยละ 7) และยังเป็นแรงจูงใจให้ร่วมขายสลากในราคา 80 บาท

สำหรับการแก้ไขพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517 ครั้งนี้ ก็เพื่อกระตุ้นให้เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้เล็งเห็นถึงสภาพเศรษฐกิจที่จะเอื้ออำนวยในการขายราคาที่ให้ถูกต้องตามมาตรฐาน และพระราชบัญญัติยังกำหนดกฎหมายควบคุมสำหรับเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าหรือแม้กระทั่งผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง อาจจะถูกยกเลิกสัญญาขายรายย่อยหากไม่ปฏิบัติตามกฎของกองสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ได้ควบคุมในตอนนี้

Previous articleพ่อค้าสลากออนไลน์รับรางวัลคนดีไป 2 แสน
Next articleรอบนี้ไม่ใช่ยี่ปั๊ว ครูรับจ๊อบขายลอตเตอรีเสริม รับ 12 ล้านบาท