คนจะรวย หูแว่วก็รวย แม่ค้าบึงกาฬรับ 6 ล้านบาท

16

บึงกาฬ

สำหรับผู้โชคดีในจังหวัดบึงกาฬที่เป็นเกษตรกรทำไร่ทำนาทำสวนและว่างเว้นก็ขายของที่ตลาด แต่มีอาชีพหลักเป็นแม่บ้านได้นั่งดูทีวีหูแว่วได้ยิน เลขเด็ด เลยออกไปตระเวนซื้อแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลหยิบให้รับไปเต็ม ๆ 6 ล้านบาทในงวดส่งท้ายปี 2563

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาสำหรับเหล่าบรรดาผู้โชคดีที่มีจังหวัดติดแม่น้ำโขงในงวดวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดสุดท้ายของปี ที่รัฐบาลจะแจกโชคให้กับประชาชนที่ชอบเสี่ยงดวง โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ที่แม่ค้าขายของตลาดอินโดจีน จังหวัดมุกดาหาร รับทรัพย์ไปเต็ม ๆ 24 ล้านบาท และแม่ค้าขายผักทำไร่ทำสวนที่บึงกาฬก็เพิ่งแสดงตัว รับอีก 6 ล้านบาทเช่นเดียวกัน

สำหรับแม่ค้าที่จังหวัดบึงกาฬคือ นางแต้มติม แสนสี อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 3 บ้านท่าม่วง ตำบลน้ำจั้น อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ที่เพิ่งถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาทในงวดส่งท้ายปีหลังจากที่ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันที่ออกไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า

ตนได้นั่งดูทีวีกับสามีและอยู่ดี ๆ ก็มีเสียงแว่วขึ้นมาว่า 528 และตนก็จำได้แม่นและเมื่อออกไปขายของที่ตลาดก็หาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับแม่ค้าหาบเร่ และบอกแม่ค้าว่าต้องการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีเลขท้าย 528 แต่สำหรับในแผงนั้นไม่มี แม่ค้าจึงได้หยิบเลขท้าย 628 ให้ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรหลังจากที่ซื้อเผื่อได้รับโชคใหญ่กับเขาบ้าง อย่างน้อยเลขก็ลงท้ายด้วย 28 เหมือนกันจึงได้ซื้อเก็บไว้ 1 ใบ

จนกระทั่งสลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศออกมาจึงได้โทรไปถามหลานชายว่าออกเลขอะไร หลานชายก็บอกว่าออกเลข 628 ตนก็ยังไม่ได้คิดอะไรเพราะยังคิดว่าตนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล 528 และภายหลังจากที่นำมาตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงทราบว่าถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ไปรับเงิน 6 ล้านบาท ซึ่งตนก็ดีใจเป็นอย่างมากที่จะมีเงินไปใช้หนี้และแบ่งเป็นทุนการศึกษาให้ลูกทั้ง 3 คนต่อไปในอนาคต

Previous article2 คุณยายดวงเฮง รับ 6 ล้านส่งท้ายปี
Next articleงูเห่าสีทอง เข้าบ้าน เซียนหวยส่องเลขเด็ด