เลขหางประทัด เกลี้ยงแผง เสี่ยโรงงานด้าย ถวาย “ เทพเจ้ากวนอู ”

161

เลขหางประทัด

สำหรับเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่ วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม มีบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเหล่าบรรดาประชาชนต่างเดินทางมาร่วมทำบุญกับ นายธนโชติ อลังการวิวัฒน์ อายุ 58 ปี เจ้าของโรงงานด้าย ที่ได้เดินทางมาพร้อมครอบครัว พร้อมกับทำบุญชุดใหญ่ และได้นำม้าศึก ที่เป็นของเก่าแก่ที่นำเข้ามาจากเมืองจีนตั้งแต่สมัยก่อน พร้อมกับรูปหล่อหุ่นปั้นเนื้อโลหะเคลือบแผ่นทองทั้งองค์ เจ้าพ่อกวนอูออกศึก องค์ใหญ่ขนาดสูง 2 เมตร และ เจ้าพ่อกวนอูออกศึก ขนาด 1 เมตร มาถวายที่วัดสว่างอารมณ์แห่งนี้ ให้ประชาชนได้กราบไหว้

ทั้งนี้ นายธนโชติ เสี่ยโรงงานด้าย ได้บนบานศาลกล่าวในช่วงก่อนที่ประเทศไทยจะปิดประเทศเนื่องจากเชื้อไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก และสามารถทำยอดขายหลังจากที่ติดต่อกับชาวต่างชาติในการเจรจาซื้อขายด้ายดิบ จึงได้แก้บุญในครั้งนี้

นายธนโชติ ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่เชื้อจะแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทย ตนได้ติดต่อกับชาวต่างชาติเกี่ยวกับการการซื้อขายด้ายดิบ และตนได้มากราบไหว้ พระเงินพระทอง หลังจากที่สถานการณ์ของโรงงานเริ่มย่ำแย่ เพื่อขอพรให้เจรจากับชาวต่างชาติได้สำเร็จ และก่อนที่ประเทศไทยจะปิดประเทศในช่วงที่เชื้อไวรัสแพร่ระบาดอย่างหนัก ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเจรจา ก็ได้ขอซื้อด้ายทั้งหมด จนทำให้ตนพอมีกำไรที่จะพยุงโรงงานต่อไป และฟื้นตัวในช่วงนี้

หลังจากที่ประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญกับเสี่ยโรงงานด้ายดิบ ก็ได้เพ่งเล็งมาที่เลขประทัด ที่เสี่ยได้จุดถวายเสียงอึกทึกครึกโครมในวันนั้น ซึ่งเลขประทัดก็คือ เลข 899 ซึ่งถือว่าเป็นเลขสวยเป็นอย่างมาก และตามธรรมเนียมแผงลอตเตอรี ที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลบริเวณวัด ก็เกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Previous articleล้วงปิงปอง “ ไอ้ไข่ ” วัดบุรีรัมย์ 3 ตัว
Next articleเสริมดวง บูชาพระพุทธรูปตามวันเกิด