เสริมดวง บูชาพระพุทธรูปตามวันเกิด

465

วันเกิด

พระพุทธรูปต่าง ๆ ที่เราเห็นนั้น เป็นการสร้างเพื่อรำลึกถึงพระพุทธเจ้า เพื่อเคารพสักการะบูชา เพื่อเตือนใจให้เราประพฤติดีอยู่ในศีลธรรมคำสั่งสอนของพระองค์

แต่อีกด้านหนึ่ง การบูชาพระ ก็ยังเป็นความเชื่อของคนโบราณอีกรูกแบบหนึ่ง เพื่อวัตถุประสงค์คือ การเสริมดวงชะตา น้อมนำสิ่งที่ดีงามเข้ามาในชีวิต วันนี้ขอแนะนำ พระปางต่าง ๆ ตามความเหมาะสมของวันเกิด

คนเกิดวันอาทิตย์ เป็นคนที่มีความจริงจัง มุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน มีความคล่องแคล่ว แต่จะเป็นคนที่อารมณ์เสียง่าย มักขาดสติ และความยั้งคิด ทำให้คนที่เกิดวันนี้ ควรบูชา พระพุทธรูปปางถวายเนตร

คนที่เกิดวันจันทร์ เป็นมีคนเสน่ห์ โกรธง่ายหายเร็ว เวลาจะลงมือทำสิ่งใดต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบ เป็นคนขี้ใจน้อย อ่อนไหว และขาดอำนาจวาสนา ทำให้คนที่เกิดวันนี้ควรบูชา พระปางห้ามญาติ

คนที่เกิดวันอังคาร มักเป็นคนเจ้าอารมณ์ เวลาโกรธหรือไม่พอใจใคร จะน่ากลัวและอันตรายมาก ๆ ส่วนตัวเป็นคนโมโหร้าย แต่เป็นคนที่รักใครแล้วรักจริง ทำให้คนที่เกิดวันนี้ควรบูชา พระปางไสยาสน์

คนที่เกิดวันพุธ จะแยกเป็นกลางวัน และกลางคืน โดยคนที่เกิดกลางวัน มักจะเป็นคนพูดเก่ง วาจาฉะฉาน และไม่หยาบคาย ทำมาค้าขายคล่องแคล่ว แต่มักทำบุญคนไม่ขึ้น ทำให้คนที่เกิดวันนี้ตอนเช้าควรบูชา พระปางอุ้มบาตร

ส่วนคนที่เกิดพุธกลางคืน มักจะเป็นคนที่มีความลึกลับ และมีความรู้ที่คนทั่วไปไม่ค่อยมี แถมยังมีลางสังหรณ์ล่วงหน้า แต่พอเกิดเรื่องมักไม่มีคนเข้าใจ ทำให้คนที่เกิดวันนี้ตอนกลางคืนต้องบูชา พระปางป่าเลไลย์

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นคนชาญฉลาด มีความยุติธรรมซื่อตรง ชอบหาความรู้ต่าง ๆ มีจิตใจที่เอื้อเฟื้อ แต่เป็นคนที่ไม่ยอมคน ทำให้สังคมแคบ ทำให้คนที่เกิดวันนี้ควรบูชา พระปางสมาธิ

คนที่เกิดวันศุกร์ เป็นคนมีราคะจริตสูง หลงใหลในความสวยงามต่าง ๆ แต่เก่งในเรื่องของงานที่ใช้ความประณีต ทำให้คนที่เกิดวันนี้ควรบูชา พระปางรำพึง

คนที่เกิดวันเสาร์ เป็นคนพูดจริงทำจริง ภายนอกดูดุดัน แต่จริง ๆ แล้ว ภายในเป็นคนที่อ่อนโยนมาก ๆ ทำให้คนที่เกิดวันนี้ควรบูชา พระปางนาคปรก

Previous articleเลขหางประทัด เกลี้ยงแผง เสี่ยโรงงานด้าย ถวาย “ เทพเจ้ากวนอู ”
Next article“ เจ้าเท่ห์ ” ชี้นักเตะต่างชาติ “ สมุทรปราการ ” ปรับเข้าหาแข้งไทยได้ดีขึ้น