ปัจจัยที่ Elden Ring โชว์ความเหนือกว่ามาตรฐานเกม Souls ทั่วไป

104

มาตรฐานเกม

แม้มีเสียงตำหนิแต่ก็เพียงแผ่วเบาเมื่อเทียบกับคำวิจารณ์แง่บวกสำหรับเกมฟอร์มยักษ์ที่ถูกตั้งความหวังไว้สูงลิ่วอย่าง Elden Ring เกมแอ็คชั่นสวมบทบาทอารมณ์ดาร์คแฟนตาซี่ของ FromSoftware ที่ Bandai Namco Entertainment วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 สำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

สื่อมวลชนชื่นชมกับพัฒนาการทำงานของสตูดิโอ FromSoftware ซึ่งผลงานเกมที่ผ่านมาจะเป็นการเดินทางผจญภัยเป็นเส้นตรง แม้เส้นทางสลับซับซ้อนแต่สเกลไม่ได้กว้างใหญ่แบบโลกเปิด จึงถือว่า Elden Ring เป็นเกม Open World เกมแรกของค่ายนี้ ซึ่งทำออกมาได้ดีทีเดียว

ตั้งแต่ช่วงแรกที่ได้เจอศัตรูระดับสูง ผู้เล่นสามารถเลือกสำรวจพื้นที่ไหนของ Map ก็ได้ ซึ่งบางจุดอาจได้เจอไอเท็มลับ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของ Elden Ring ที่สร้างความน่าสนใจให้กับการเล่นทีเดียว

FromSoftware ยังคงเอกลักษณ์คือการเดินทางสลับซับซ้อนอยู่ในแผ่นที่ขนาดใหญ่ จัดเป็นการออกแบบที่ละเอียด ผู้เล่นอาจพบเส้นทางลับที่ซุกซ่อนอยู่ ซึ่งช่วยให้หลีกเลี่ยงอุปสรรคและบอสตัวอย่างสะดวกโยธิน แต่การหาเจอต้องใช้เวลาในการสำรวจไม่ใช่น้อย แต่สร้างความท้าทายและความเพลิดเพลินเหมาะกับเกมเมอร์ที่สนุกกับการเล่นเกมแบบเจาะลึกในรายละเอียดไม่ใช่เน้นความเร็วเล่นให้ผ่าน ๆ ไป

แม้เป็นเกมที่ยากและท้าท้ายสไตล์ Souls Alike แต่ Elden Ring ยังถูกดีไซน์ให้ผู้เล่นเข้าถึงง่ายเพราะมีบอสจำนวนมากในดันเจี้ยนขนาดเล็ก ทำให้การต่อสู้สะดวกสบาย ทางเข้าดันเจี้ยนค่อนข้างง่ายไม่ถึงขั้นโหด ง่ายต่อการกลับไปสู้ใหม่ซ้ำ ๆ หรือเลี่ยงก็ได้เพราะเป็นบอสทางเลือกที่จะสู้หรือไม่สู้ก็ได้ ช่วยให้ผู้เล่นมีจุดหายใจหายคอ

ม้าวิญญาณ Torrent เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ถูกพูดถึงในเกม เนื่องจากแผนที่กว้างใหญ่ เดินเท้าสำรวจคงไม่ไหว ม้าไม่เพียงช่วยผ่อนแรงแต่ยังเล่นได้สนุกจากการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่วว่องไว ใช้หนีหรือสู้กับศัตรูบนหลังม้าก็ได้ ระบบม้านี่เองที่ทำให้ Elden Ring ต่างไปจากเกม Souls Alike อื่น ๆ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเหตุผลบางส่วนที่ทำให้ Elden Ring เป็นเกมที่สนุกสำหรับผู้เล่นที่ชอบความท้าทายและความยาก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการใส่ใจในการทำงานของ FromSoftware ที่น่ายกย่อง

Previous article“หวงอี้ โมบาย” ปล่อย Open Beta พร้อมจัดอีเวนท์ของแจกเพียบ
Next articleดูดวง “สุขภาพ-โชคลาภ” ตามวันเกิด ปักษ์แรกเดือนมีนาคม 2565