GAME TALENT SHOWCASE เล็งประกาศ 9 ทีมรอบคัดเลือกรอบ 2 ต้นมีนาคม

89

รอบคัดเลือก

โครงการ “GAME TALENT SHOWCASE 2022 – เยาวชนคนสร้างเกม ” พร้อมประกาศรายชื่อทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบ 2 ในวันที่ 3 มีนาคมศกนี้ ก่อนเข้าสู่เวทีการประกวดผลงานเกมในช่วงเดือนเมษายน

สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) ร่วมกับ Bitkub และ Depa ได้จัดโครงการ GAME TALENT SHOWCASE 2022 Presented by Bitkub ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา ส่งผลงานวิดีโอเกมเข้าประกวดชิงทุนการศึกษาและทุนสนับสนุนนับล้านบาท

หลังจากเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน “เยาวชนสร้างเกม” รอบแรกไปแล้ว สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) ได้มีเปิดรับสมัครเพิ่มเติมสำหรับรอบ 2 ซึ่งปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจะมีการประกาศผลทีมจำนวน 9 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบ 2 ในวันที่ 3 มีนาคม ก่อนเข้าสู่เวทีการประกวดผลงานเกมในเดือนเมษายน

สำหรับรางวัลของการเข้าประกวด GAME TALENT SHOWCASE 2022 ได้แก่ Bitkub Chain Innovation Award จากผู้สนับสนุนหลักของรายการ เป็นถ้วยรางวัลจาก Bitkub และทุนสนับสนุนจำนวน 200 KUB พร้อมคำแนะนำปรึกษาและโอกาสในการพัฒนาเกมจนเล่นได้จริงบนเครือข่าย Bitkub Chain

อีกรางวัลคือ  Extreme Disruptive Award จากบริษัท Electronics Extreme ซึ่งแจกทุนการศึกษาสำหรับผู้ชนะเป็นเงิน 100,000 บาท พร้อมเงินทุนเพื่อใช้สนับสนุนการพัฒนาเกมในวงเงิน 3 ล้านบาท

อนึ่ง Thai Game Software Industry Association (TGA) หรือ สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย เป็นสมาคมการค้าเพื่อส่งเสริม สนับสนุน สร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมของไทย โดยปัจจุบัน นายเนนิน อนันต์บัญชาชัย (บริษัท Extend Interactive) ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ

สำหรับตัวอย่างทีมที่ได้รับการคัดเลือกเข้าแข่งขัน “เยาวชนคนสร้างเกม” ได้แก่ ทีม LADY KOVA Team จากมหาวิทยาลัยรังสิต เจ้าของเกม LADY KOVA : The Magic Disorder บนแพลตฟอร์ม: PC เป็นเกมแนว FPS Roguelite ผู้เล่นรับบทเป็น LADY KOVA แม่มดจอมขมังเวทย์ที่ต้องกำจัดสัตว์ประหลาดในพื้นที่ต่าง ๆ ในมุมมองบุคคลที่ 1

ทีม 22.44 จากมหาวิทยาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เจ้าของเกม Mine Madness บนแพลตฟอร์ม: Mobile เป็นเกมแนว Puzzle RPG ผู้เล่นรับบทเป็นฮีโร่ที่ต้องปราบมอนสเตอร์ในดินแดนลึกลับที่มีอุปสรรคมากมายรออยู่

Previous articleสมิธ คุยโวเสร้าง เท็กแซนส์ เหมือน เบงกอลส์
Next articleลือ Supermassive รีเมค Until Dawn หรือแค่พอร์ทลงแพลตฟอร์มอื่น