ลือ Supermassive รีเมค Until Dawn หรือแค่พอร์ทลงแพลตฟอร์มอื่น

139

Supermassive

Supermassive Games กลับมาปรากฏบนหน้าสื่ออีกครั้งหลังมีข่าวออกมาว่า สตูดิโอสัญชาติอังกฤษได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อและโลโก้ของ The Dark Pictures Anthology ซีซั่น 2 และมีคิวปล่อยภาคจบของซีซั่นแรกช่วงกลางปี

เป็นที่ทราบกันดีว่า Supermassive Games เคยมีผลงานสร้างชื่ออย่างมากคือ Until Dawn เกมแนวดราม่าสยองขวัญเอาตัวรอดแบบ Interactive คล้ายกับ The Dark Pictures Anthology โดย Until Dawn ออกมาในเดือนสิงหาคม 2015 เฉพาะเครื่องเล่น PlayStation 4 จัดจำหน่ายโดย Sony Computer Entertainment

แม้มี Until Dawn: Rush of Blood (2016) ภาค spin-off สำหรับอุปกรณ์ VR และ The Inpatient (2018) ภาค prequel ออกมา แต่ยังไม่มีภาค 2 ให้แฟน ๆ เล่นกันจนกระทั่ง Supermassive Games ไปติดลมบนกับ The Dark Pictures Anthology ที่จัดจำหน่ายโดย Bandai Namco Entertainment

แต่ล่าสุดมีข่าวลือว่า Supermassive Games ผู้เชี่ยวชาญเกมแนว Point-and-click ซึ่งโดดเด่นในเนื้อหาที่ลุ้นระทึกและทิ้งปมปริศนาให้สานต่อ แอบทำซุ่มเซอร์ไพรส์นำ Until Dawn มารีเมคลงเครื่องเล่นคอนโซลยุคใหม่ ซึ่งไม่ได้ระบุว่าเป็น PlayStation 5 หรือเครื่องตระกูล Xbox ของ Microsoft

แม้ปัจจุบัน Sony เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์เกม Until Dawn แต่ช่วงหลัง ๆ PlayStation Studios มีนโยบายเปิดกว้างพร้อมวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจพัฒนาสำหรับ Xbox Series X/S และ PC ด้วยก็ได้

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวอีกทางหนึ่ง โปรเจกต์ Until Dawn อาจไม่ใช่การรีเมคแต่เป็นเพียงพอร์ทลงเครื่องเล่นคอนโซลต่าง ๆ 4 เท่านั้นเองเนื่องจาก Supermassive Games น่าจะยังโฟกัสซีซั่น 2 ของ The Dark Pictures Anthology ซึ่งพิจารณาตามธรรมเนียมปฏิบัติ ต้องออกภาคใหม่ทุกปีในเดือนตุลาคม

Until Dawn เป็นเกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญแบบ interactive ซึ่งผู้เล่นตัดสินใจเลือกให้ตัวละครทำหรือพูดอะไรจะส่งผลต่อเส้นทางชีวิตต่อไปข้างหน้า โดยตัวเกมเป็นเรื่องราวของวัยรุ่น 8 คนที่ตัดสินใจมาพักร้อนในกระท่อมแห่งหนึ่งที่หุบเขา Blackwood Mountain หลังจากเด็กสาว 2 คนที่เป็นเพื่อนกันได้หายตัวไปหนึ่งปี พวกเขาโดนสิ่งมีชีวิตลี้ลับบุกเข้ามาทำร้ายและต้องพยายามเอาชีวิตรอด

Previous articleGAME TALENT SHOWCASE เล็งประกาศ 9 ทีมรอบคัดเลือกรอบ 2 ต้นมีนาคม
Next articleCapcom เปิดตัว Street Figther 6 และการกลับมา 10 เกมต่อสู้คลาสสิก