Animal Crossing: New Horizons ขึ้นที่ 2 เกมขายดีตลอดกาลของ Nintendo Switch

129

Animal Crossing: New Horizons เป็นเหมือนเพื่อนใกล้ชิดมิตรคู่ใจของหลายคนในภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ทำให้ต้องใช้ชีวิตอย่าง New Normal อยู่ในบ้านเป็นส่วนใหญ่ ล่าสุดมีรายงานยอดขายทั่วโลกว่า เกมนี้ถูกซื้อไปแล้วกว่า 37 ล้านก๊อปปี้ พร้อมทะยานครองอันดับ 2 ของเกมยอดขายสูงสุดตลอดกาลของเครื่อง Nintendo Switch

New Horizons

Animal Crossing: New Horizons เป็นเกมจำลองชีวิตร่วมกับเพื่อนบ้านที่เป็นสัตว์ตัวเล็กบนเกาะ วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2020 เฉพาะแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เป็นภาคหลักลำดับที่ 5 ของซีรี่ส์ Animal Crossing เกมแนว social simulation เล่นได้ทั้งโหมด single-player และ multliplayer

ผู้เล่นมีอิสระในการใช้ชีวิตแบบจำลอง ช่วยเชื่อมโยงให้เข้าไปสัมผัสสังคมใหม่ ๆ ผ่านเกมเพลย์ที่เอื้ออำนวยให้การจัดแจงผังเมือง วางตำแหน่งบ้านและองค์ประกอบต่าง ๆ บนเกาะได้อย่างง่ายดาย พร้อมระบบคราฟท์ไอเทม สะสมวัสดุหรือวัตถุดิบต่าง ๆ เช่น ต้นไม้ ต้นหญ้า เศษเปลือกหอยบนชายหาด และสามารถสร้างอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เอง ไม่ต้องเสียเงินซื้อ

ล่าสุดจากส่วนหนึ่งของรายงานงบประมาณในไตรมาสที่ผ่านมาของบริษัท Nintendo พบว่า Animal Crossing: New Horizons ทำยอดขายทั่วโลกได้ถึง 37.62 ล้านชุดหลังวางจำหน่ายกว่าหนึ่งปีครึ่ง กลายเป็นภาคที่ขายดีที่สุดในซีรี่ส์นี้

นับตัวเลขยอดขาย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา Animal Crossing: New Horizons สามารถแซง Super Smash Bros. Ultimate ขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของเกมยอดขายสูงสุดตลอดกาลของเครื่อง Nintendo Switch แต่ยังเป็นรอง Mario Kart 8 Deluxe ซึ่งมียอดขาย 43.35 ล้านชุดหลังจากลงสู่ตลาดปลายเดือนเมษายน 2017

Animal Crossing: New Horizons ประสบความสำเร็จทั้งเงินและกล่อง ได้รับรางวัลเกมสำหรับครอบครัวยอดเยี่ยมจากเวที The Game Awards 2020 ขณะที่เวที Famitsu Dengeki Game Awards 2020 ชนะเลิศสาขาเกมยอดเยี่ยมแห่งปีและเกมยอดเยี่ยมในประเทศจีน

Previous articleสตีลเลอร์ส เรียก “ริดดิค” สัมภาษณ์งานรับงาน GM
Next article“ความแรร์ของไอเทม” หนึ่งในหัวใจของเกม NFT