Pokemon Legends: Arceus ทำยอดขายทะลุ 6.5 ชุดเพียงสัปดาห์แรก

156

Pokemon Legends: Arceus หนึ่งในโปรเจกต์ฉลอง 25 ปี Pokemon เปิดตัวด้วยกระแสความนิยมพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเหลือเชื่อ มียอดขายทั่วโลกกว่า 6 ล้านก๊อปปี้ในสัปดาห์แรกหลังออกสู่ตลาด

Arceus

Pokemon Legends: Arceus เกมแนวแอ็คชั่นสวมบทบาทของ Game Freak เป็น prequel หรือเกิดขึ้นก่อนของเกม Pokemon Diamond and Pearl เมื่อปี 2006 และเป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ส์ Pokemon ยุคที่ 8 ตัวเกมออกมาให้เล่นกับเครื่องไฮบริด Nintendo Switch เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2022 โดยเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ฉลอง 25 ปีของ Pokemon ร่วมกับ Pokemon Brilliant Diamond and Shining Pearl

Nintendo รายงานเสียงตอบรับว่า Pokemon Legends: Arceus ขายได้ 1.43 ก๊อปปี้ในประเทศญี่ปุ่นหลังวางจำหน่าย 3 วันแรก ก่อนที่ยอดขายทั่วโลกเมื่อครบหนึ่งสัปดาห์พุ่งถึง 6.5 ล้านก๊อปปี้ นักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมให้ความเห็นว่า ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นการออกสตาร์ทภาคใหม่ของซีรี่ส์ Pokemon ที่งดงามเกินคาด และน่าสนใจว่า Nintendo จะอัปเดตอะไรใหม่ ๆ เพื่อสานต่อกระแสช่วงแรกอย่างไรโดยก่อนหน้านี้มีข่าววงในหลุดออกมาว่า จะมีเนื้อหาเสริมหรือ DLC (Downloadable Content) ภายในเดือนเมษายน 2022

“ สาเหตุที่ Pokemon Legends: Arceus เปิดตัวทั่วโลกได้ดี ส่วนหนึ่งเพราะตัวเกมมีการดำเนินเรื่องที่ติดตามง่ายแบบเป็นลำดับขั้นตอน เช่นเดียวกับระบบเกมเพลย์ที่แปลกใหม่จากความคุ้นเคย เป็นการผสมผสานเกม Action กับเกม RPG ช่วยให้ผู้เล่นได้สนุกและเผชิญหน้าความท้าทายด้วยการออกไปจับ Pokemon ด้วยตัวเอง ขณะที่กราฟิก 3D ก็ทำได้ดี ”

Pokemon Legends: Arceus มีฉากหลังอยู่ในเขต Hisui ยุคโบราณ เป็นเหตุการณ์หนึ่งศตวรรษก่อนภาค Diamond and Pearl ในสิ่งแวดล้อมที่ธรรมชาติยังอุดมสมบูรณ์ และมีสภาพภูมิประเทศให้สำรวจหลากหลาย

เวลานั้น โลกภายนอกยังเป็นพื้นที่อันตรายสำหรับมนุษย์ทั่วไป และผู้คนยังไม่ได้รู้จัก Pokemon มากนัก ตัวเกมจะพาผู้เล่นไปสู่จุดเริ่มต้นเพื่อเก็บข้อมูลของเหล่า Pokemon นำไปสู่การบุกเบิกอารยธรรมและสร้าง Pokedex ซึ่งเป็นคู่มือ Pokemon Go ประกอบด้วยข้อมูล Pokemon ครบ 151 ตัวให้สำเร็จเป็นครั้งแรก

Pokemon Legends: Arceus ไม่เพียงเหมาะกับผู้เล่นหน้าใหม่ แต่ยังน่าสนใจสำหรับแฟนคลับที่ต้องการรู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับ Pokemon อีกด้วย

Previous articleจัสติน หวังพัฒนาผลงานหลังได้ร่วมงาน โอคอนเนลล์
Next articleGran Turismo 7 จัดเต็มคลิป State of Play ความยาวครึ่งชั่วโมง