กูรูเชื่อไม่มี Switch Pro แต่ Nintendo จะออกเครื่องเกมรุ่นใหม่ในปี 2024

191

Nintendo

นักวิเคราะห์ธุรกิจวิดีโอเกมมองเครื่องเล่น Nintendo Switch คงสิ้นสุดที่รุ่น OLEM เท่านั้น ไม่มีรุ่น Pro ตามที่ร่ำลือกัน เชื่อว่าบริษัทยักษ์ใหญ่คงออกเครื่องเล่นเกมใหม่เลยในปี 2024

Nintendo Switch เป็นเครื่องคอนโซล เจเนอเรชั่นที่ 8 ซึ่ง Nintendo หวังส่งลงมาแข่งขันกับ Xbox One และ PlayStation 4 โดยวางตลาดครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2017 ตามด้วย Nintendo Switch Lite วันที่ 20 กันยายน 2019 และ Nintendo Switch OLED วันที่ 8 ตุลาคม 2021 เป็นโมเดลไฮเอนด์ที่มีจอภาพ OLED เป็นพระเอก

ทั้งนี้มีข่าวลือว่า Nintendo ได้ซุ่มพัฒนา Nintendo Switch ที่มีประสิทธิเหนือกว่าแรงกว่าออกมาในชื่อ Nintendo Switch Pro แต่ข่าวลือยังเป็นเพียงข่าวลม(ปาก) เพราะ ณ ปัจจุบัน รุ่นที่แรงที่สุดยังเป็น Nintendo Switch OLEM

ล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่า เกมเมอร์คงไม่ได้สัมผัสประสบการณ์บน Nintendo Switch Pro แล้วหลังจากที่ Piers Harding-Rolls นักวิเคราะห์ธุรกิจวิดีโอเกมที่ได้รับความน่าเชื่อถือ ได้เผยแพร่บทความผ่านเว็บไซต์ GamesIndustry ว่า เขามองว่า Nintendo คงมุ่งพัฒนาเครื่องเล่นเกมใหม่มากกว่าที่จะสานต่อสายพานซีรี่ส์ Nintendo Switch

“ หลังจากสร้างยอดขายมหัศจรรย์หลายปี ผมมองว่า Nintendo Switch คงเข้าสู่ช่วงขาลงแล้ว ยอดขายน่าจะลดลงอย่างมีนัยยะในปี 2022 แต่ก็ชื่นชม Nintendo Switch ที่ยังคงความแรงต่อเนื่องเกือบ 5 ปี ยังครองอันดับ 1 เครื่องเกมคอนโซลขายดีในปี 2021 ด้วยตัวเลขสูงถึง 21 ล้านเครื่องโดยประมาณหลังจาก Nintendo Switch OLEM ออกวางจำหน่าย ”

“ โดยมุมมองส่วนตัว ผมคาดว่าในปี 2022 คงไม่มี Nintendo Switch Pro ออกมาอย่างที่หลายคนเฝ้ารอ เพราะพวกเขาน่าจะกำลังพัฒนาเครื่องเกมรุ่นใหม่ออกมาเลยมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากกว่าจะได้เห็น Nintendo Switch Pro อีกนะ ผมคาดว่าน่าจะออกมาในปี 2024 ”

อนึ่ง Nintendo Switch เป็นเครื่องเล่นเกมแบบ Hybrid สามารถเล่นได้ทั้งแบบพกพาและในบ้าน ซึ่งจะมีแท่นวางเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับโทรทัศน์ผ่านช่อง HDMI และแบบพกพา โดยเพียงปีแรกก็มียอดขายทั่วโลกทะลุ 14 ล้านเครื่อง ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลที่เครื่อง Wii U เคยสร้างไว้

Previous articleคลิปบอลคู่เมื่อคืน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 นอริช ซิตี้ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleไฮไลท์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-1 เชลซี (ฟุตบอลคาราบาว คัพ)