ร่วม “ตีฮอน” อำลาเกม Heroes of Newearth ถึงกลางปีหน้า

86

ตีฮอน

เกมยอดฮิตของวัยรุ่นไทยเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนอย่าง Heroes of Newearth หรือ HoN เตรียมปิดให้บริการในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนปีหน้า

ย้อนเวลาเมืองไทยกลับไปประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว หากเข้าไปในร้านเกมคอมพิวเตอร์ใกล้มหาวิทยาลัยอาจได้ยินคำว่า “ตีฮอน” ซึ่งเป็นวลีติดปากของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งสมัยนั้นที่หมายถึงการเล่นเกมแนว MOBA ที่สร้างความสนุกสนานระคนหัวร้อน

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ทีมงาน Garena HoN Thailand ได้โพสต์บนเฟซบุ๊กเพจแจ้งว่า บริษัท Garena จะยุติการให้บริการเกม Heroes of Newerth 1 ใน 3 เกม MOBA ระดับตำนาน อย่างถาวรในวันที่ 20 มิถุนายนปีหน้าในประเทศไทย และล่าสุดได้ปิดระบบเติมเงินเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถแจ้งขอถ่ายโอนยอดเงิน Gold Coin เพื่อนำไปใช้งานเกมอื่นในเครือ Garena ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2021 จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2022 ผ่านทาง https://welfare.hon.in.th และวันที่ 31 ธันวาคมที่จะถึงนี้ จะปิดการสร้างตัวละครภายในเกม ส่วนเซิร์ฟเวอร์ยังคงให้เกมเมอร์เข้าไปตีฮอนได้จนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2022

ส่วนหนึ่งของประกาศจากทีมงาน Garena HoN Thailand ระบุว่า “ ขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่ร่วมเดินทางและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความทรงจำอันแสนพิเศษให้กับเกม HoN หรือ Heroes of Newerth มาโดยตลอด ”

“ ในโอกาสนี้ ทีมงานได้เตรียมกิจกรรมพิเศษส่งท้ายแทนคำขอบคุณจากใจพวกเราทีมงาน HoN ทุกคน ให้ผู้เล่นทุกคนได้เข้ามาร่วมเก็บความทรงจำในช่วงสุดท้ายของการเปิดให้บริการ ”

Heroes of Newerth เป็นเกมแนว MOBA บนเครื่อง PC จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเกมเมอร์ไทยชื่นชอบเป็นอย่างมาก เป็นแรงบันดาลใจให้นักกีฬาอีสปอร์ตและนักพากย์ไทยหลายคนเข้าสู่วงการ อีกทั้งคนไทยยังเคยเป็นแชมป์โลก HoN อีกด้วย

Heroes of Newearh เป็นเกมที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Warcraft III ผู้เล่นจะแบ่งเป็น 2 ทีม แต่ละทีมมีสมาชิก 5 คน ซึ่งจะต้องดันเลนเพื่อรุกคืบหน้าไปยังป้อมของอีกฝ่าย ตัวเกมเริ่มมีการพัฒนาตั้งแต่ปี 2005 ก่อนเปิดบริการเวอร์ชั่น Beta ในปี 2009 และเข้าเป็นส่วนหนึ่งในเครือ Garena ในปี 2015 โดยแพทช์สุดท้ายได้ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา

Previous articleดูไฮไลท์บอล เซลต้า บีโก้ 3-1 เอสปันยอล (ฟุตบอลลาลีก้า)
Next articleลือ Rockstar อาจจำใจเปิดตัว GTA 6 ปีหน้าแม้โปรเจกต์สุดป่วน