ลือ Rockstar อาจจำใจเปิดตัว GTA 6 ปีหน้าแม้โปรเจกต์สุดป่วน

99

Rockstar

ดูเหมือนยิ่งมีข่าวออกมาเมื่อไรจะยิ่งตอกย้ำว่า โอกาสที่จะได้เล่นเกม Grand Theft Auto VI หรือ GTA ภาค 6 จะยิ่งน้อยลงเรื่อย ๆ และห่างไกลความจริงมากขึ้น

นับตั้งแต่ Grand Theft Auto V ออกมาเมื่อปี 2013 จนถึงตอนนี้นับเป็นเวลา 8 ปีเศษแล้วที่โปรเจกต์ GTA ภาค 6 หายไปกับกลีบเมฆแบบไร้ร่องรอยทั้งที่เคยมีข่าวว่า Rockstar Games เตรียมจะแถลงข่าวเปิดโปรเจกต์เมื่อประมาณ 1-2 ปีที่แล้ว

สาเหตุสำคัญที่สื่อรายงานออกมาหนีไม่พ้นการเปลี่ยนแปลงภายใน Rockstar Games เมื่อเจ้าหน้าที่หลายคนที่รับผิดชอบในกระบวนการพัฒนาเกมได้ลาออกไป โดยเฉพาะ Dan Houser ซึ่งเป็นทั้งผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท โปรดิวเซอร์ และผู้เขียนบทของหลายเกม

นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องของการกลัดกระดุมเสื้อเม็ดแรกผิด ทำให้ต้องรื้อเกมมาทำใหม่หลังจากพยายามปรับเปลี่ยนเรื่องราวและองค์ประกอบอยู่หลายครั้งตั้งแต่ปี 2019 จนไม่สามารถแถลงข่าวเปิดตัว GTA ภาค 6 ช่วงต้นปี 2020 ตามที่วางแผนไว้ได้

ล่าสุดสื่อสายเกมได้อ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าววงในของ Rockstar Games ว่า ทางทีมงานยังเดินหน้าพัฒนา GTA ภาค 6 อยู่ แต่ทุกอย่างดำเนินไปท่ามกลางความปั่นป่วน และมีแนวโน้มว่า บริษัทอาจจำเป็นต้องเร่งออกมาเปิดตัวเกมภายใน 2022 ซึ่งหากตามธรรมเนียมปฏิบัติของ Rockstar Games ตัวเกมจะวางจำหน่ายในอีก 1-2 ปีถัดจากนั้น คือประมาณปี 2024 เป็นอย่างช้า

และด้วยการพัฒนาที่แทบมองไม่เห็นความก้าวหน้าเลย อาจเป็นไปได้ที่ GTA ภาค 6 จะขาดเอกลักษณ์ของเกมซีรี่ส์ด้วยการตัดเนื้อหาทิ้ง แล้วอิงกับโหมดการเล่นออนไลน์มากขึ้น ไร้เสน่ห์เก่า ๆ ของ Grand Theft Auto ที่มีฉากวาบหวิว มุกตลกเสียดสี และอารมณ์ขัน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ผู้สันทัดกรณีมองว่า Rockstar Games รอรับเสียงโห่จากแฟนคลับที่ตั้งตารอเกมภาค 6 มานานร่วมทศวรรษได้เลย

อนึ่ง Grand Theft Auto เป็นซีรีส์เกมแนวแอ็คชันผจญภัยในโลก Open World เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม ให้ผู้เล่นทำภารกิจปล้น ฆ่า และค้ายาเสพติด โดยจะมีการอิงโลเคชั่นเกมจากเมืองใหญ่จริงด้วย

Previous articleร่วม “ตีฮอน” อำลาเกม Heroes of Newearth ถึงกลางปีหน้า
Next articleเช็คดวงการงานผู้เกิดราศี “ตุลย์ – มีน” ปักษ์หลังเดือนธันวาคม 2564