Farming Sim 2022 มีผู้เล่นบน Steam เหนือ Battlefield 2042 ถึง 2 เท่า

54

Steam

จากการสำรวจกลุ่มผู้เล่นเกมคอมพิวเตอร์จากร้านค้า Steam พบว่า จำนวนคนเล่นเกมปลูกผักทำเกษตรมากกว่าการต่อสู้ทำสงครามในอนาคต

เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ออกมาให้เล่นหลายสไตล์ทั้ง Shooting, Racing และ Simulator จึงได้มีการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคว่ายอมเสียเงินและเล่นเกมแนวไหน

SteamDB เว็บไซต์ที่เก็บรวบรวมข้อมูลสถิติเกี่ยวกับเกมบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows ของร้านค้าออนไลน์ชื่อดัง Steam พบว่าเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา เกม Farmig Simulator 2022 มีผู้เล่นเข้าไปเล่นเกมมากถึง 93,782 คน เทียบกับ Battlefiled 2042 ซึ่งออกวางจำหน่ายในเวลาใกล้เคียงกัน มีจำนวนแค่ 46,435 เท่านั้น ห่างกันร่วม 2 เท่า จนสร้างความแปลกใจให้ผู้คนไปตาม ๆ กัน

Battlefield 2042 เป็นเกม FPS หรือยิงผ่านมุมมองบุคคลที่ 1 จัดเป็นเกมสงครามฟอร์มยักษ์ที่สร้างกระแสได้น่าสนใจก่อนออกมาจริง แถมยังมียักษ์ใหญ่อย่าง EA หรือ Electronic Arts ทำหน้าที่เผยแพร่ด้วย ขณะที่ Farming Simulator 2022 เป็นเกมจำลองชีวิตของเกษตรในโซนยุโรปและอเมริกา โดยตัวเกมทำออกมาได้สมจริงมากอย่างการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล และมีเครื่องมือเกือบ 500 ชิ้นจากแบรนด์ดังที่มีอยู่จริงให้เลือกปลดล็อก ปัจจุบันวางจำหน่าบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One และ PC เช่นเดียวกับ Battlefield 2042

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขจาก SteamDB จำกัดวงอยู่เพียงเกมเมอร์ที่เล่นเกมจาก Steam เท่านั้น ไม่ได้นับรวมกับเครื่องเล่นคอนโซลอื่น ๆ จึงนำไปวัดความนิยมได้เพียงบางส่วน แต่อีกมุมหนึ่ง กลับสะท้อนความจริงว่า ทั้งที่อยู่บนร้านค้าออนไลน์ที่มีฐานลูกค้ามากที่สุด แต่ EA Games ก็ไม่สามารถได้ยอดผู้เข้าเล่นถึงจุดที่น่าพอใจ ซึ่งอาจมีผลมาจากกระแสตอบรับที่ไม่ดีนัก โดยเฉพาะบั๊กของเกมและการตัดฟีเจอร์สำคัญออก

อนึ่งมีรายงานเพิ่มเติมว่า Farming Sim 2022 ถูกขายออกในสัปดาห์แรกกว่า 1.5 ล้านชุด ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวที่แรงมากในประวัติศาสตร์ซีรีส์นี้ อีกทั้งยังเป็นเกมแรกที่ Giant Software บริษัทพัฒนา ได้ลงมือจัดจำหน่ายเองด้วย

Previous articleAftermath เกมหลอนตามหาลูกในวันสิ้นโลก เตรียมวางขายในปี 2022
Next articleImagine Dragons และ 2 ดารานำ The Matrix ร่วมงาน The Game Awards 2021