เอกสารหลุดชี้ BioShock ภาค 4 เตรียมเปิดตัวไตรมาสแรกปีหน้า

24

เอกสารหลุด

มีเอกสารหลุดที่ทำให้แฟนคลับซีรีส์ BioShock เกมแนวยิงปืนไซไฟผสมจิตวิทยา ได้ตื่นเต้นรอลุ้นกับภาคใหม่ที่จะออกมาในชื่อ Isolation หลังจากว่างเว้นภาคหลักร่วม 8 ปีนับตั้งแต่ BioShow: Infinite เมื่อปี 2013

BioShock เป็นเกมซีรีส์แนว FPS บวก RPG หรือสวมบทบาทยิงปืนมุมมองบุคคลที่ 1 เป็นการเล่าเรื่องราวไซไฟแบบ Retrofuturistic คือ การมองอนาคตของคนในอดีต มีภาคหลักออกมาแล้ว 3 ภาคคือ BioShock (2007) และ BioShock 2 (2010) ซึ่งเล่าถึงเหตุการณ์ช่วงทศวรรษที่ 1960 ในเมืองใต้น้ำที่ชื่อว่า Rapture ส่วน BioShock: Infinite (2013) ย้อนกลับถึง 1912 เมื่อครั้งที่ Columbia เป็นเมืองที่ถูกยกระดับขึ้นเหนือน้ำ

BioShock: The Collection (2016) เป็นเกมล่าสุดของซีรีส์ ไม่ใช่ภาคหลัก ภาคแยก หรือภาคพิเศษ เป็นการนำภาคหลักทั้ง 3 ภาคมาอัปเกรดให้กราฟิกมีคุณภาพสูงขึ้นและเฟรมเรตที่ดีขึ้น

สำหรับภาคหลักอันดับที่ 4 2K Games เคยได้แจ้งกับแฟน ๆ เมื่อปี 2019 ว่ากำลังมีการพัฒนาอยู่ร่วมกับสตูดิโอ Cloud Chamber แต่ความคืบหน้าได้เงียบหายไป

จนกระทั่งล่าสุดมีเอกสารหลุดที่อ้างว่าเป็นสไลด์การนำเสนอโปรเจกต์ของเกม BioShock ภาคใหม่ที่ชื่อว่า BioShock: Isolation โดยคาดว่าจะเปิดตัวช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 นอกจากนี้ผู้นำเอกสารมาเปิดเผยยังระบุด้วยว่า เกมภาคนี้มีแนวคิด There’s always a City คล้ายกับเกม BioShock: Infinite ด้วย จึงน่าจะเป็นภาคหลักภาคใหม่

BioShock: Isolation เป็นเรื่องของ 2 เมืองที่อยู่คู่ขนานกันคล้ายกับหนังแนวนิยายวิทยาศาสตร์ที่คุ้นเคยคือ เมืองที่ร่ำรวย ชีวิตความเป็นอยู่สุขสบาย เป็นเมืองที่อยู่ด้านบนของพื้นดิน ใช้สัญลักษณ์ “นก” เป็นตัวแทนเมือง ส่วนอีกเมืองต่างกันสุดขั้วเป็นเมืองที่ยากไร้อยู่ใต้ดิน ปกครองโดยเผด็จการ ใช้สัญลักษณ์ “กรง”

เมืองทั้งสองแยกกันเป็นเอกเทศ โดยมีพื้นส่วนกลางที่เป็นรอยต่อระหว่างเมือง “นก” กับเมือง “กรง” ถือเป็นเขตสงคราม

ทั้งนี้มีการระบุด้วยว่า BioShock: Isolation ใช้ Unreal Engine 5 เป็นเครื่องมือในการพัฒนา จึงมั่นใจเรื่องคุณภาพของกราฟิกได้อย่างแน่นอน

Previous articleอดีตผู้ก่อตั้ง Rockstar เปรยทีมงานเปลี่ยนทำ GTA6 ขาดเสน่ห์จากภาคเก่า
Next articleดูไฮไลท์บอล เอฟเวอร์ตัน 2-1 อาร์เซน่อล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)