อดีตผู้ก่อตั้ง Rockstar เปรยทีมงานเปลี่ยนทำ GTA6 ขาดเสน่ห์จากภาคเก่า

37

GTA6

ยังมีข่าวเล็กข่าวน้อยเกี่ยวกับ Grand Theft Auto VI ให้แฟนซีรีส์ GTA อ่านกันเพลิน ๆ แต่ยังไม่มีข่าวอย่างเป็นทางการจากปากของ Rockstar Games ล่าสุดอดีตผู้ก่อตั้งบริษัทออกมาเปิดเผยว่า GTA 6 มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม แต่กลับทำให้เกมสูญเสียเอกลักษณ์ไป

Grand Theft Auto เกมแนว action adventure เนื้อหาเกี่ยวพันกับอาชญกรรม เป็นหนึ่งในเกมซีรีส์ยอดนิยมของวงการ แต่ว่างเว้นมีภาคหลักออกมาร่วม 8 ปีนับจาก Grand Theft Auto VI เมื่อปี 2013 แม้เพิ่งวางตลาด Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็เป็นเพียงรวมฮิตจาก 3 ภาคที่ออกช่วงปี 2001 – 2004

ความจริงแล้วมีรายงานข่าววงในว่า Rockstar Games เริ่มกระบวนพัฒนา Grand Theft Auto VI เมื่อปี 2019 และมีแผนจะประกาศเปิดตัวในปี 2020 แต่กลับประสบปัญหาแนวทางพัฒนา ทำให้ต้องรื้อและทำใหม่อยู่หลายรอบ ประกอบกับการลาออกของทีมงานตัวหลักหลายคน ทำให้โปรเจกต์ภาค 6 ไร้อนาคตเลยก็กว่าได้

Jamie King ซึ่งมีส่วนก่อตั้ง Rockstar Games และได้ลาออกไปแล้ว ได้ให้สัมภาษณ์ถึง Grand Theft Auto VI ซึ่งเขาเคยมีประสบการณ์ร่วมอยู่บ้าง

อดีตผู้ก่อตั้ง Rockstar Games กล่าวว่า Grand Theft Auto VI จะมีแนวทางตัวเกมต่างไปจากเดิม อารมณ์ตลกเสียดสีที่เป็นเอกลักษณ์จะถูกลดทอนออกไป มีความจริงจังเข้มข้นมากขึ้น

“ ผมไม่สามารถบอกได้ว่ามันดีขึ้นหรือแย่ลง แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ Grand Theft Auto VI จะขาดเอกลักษณ์ที่แฟน ๆ ชื่นชอบจากภาคก่อน ๆ ตัวเกมจะสูญเสียสีสันตรงนี้ไป ”

James King กล่าวต่อว่า เขาเข้าใจการเปลี่ยนแปลงนี้เพราะในเมื่อทีมงานเปลี่ยน ความคิดมุมมองในการพัฒนาเกมก็ย่อมเปลี่ยนตามไปด้วย ส่วนจะดีหรือไม่นั้น คงต้องรอคำตอบจากแฟนเกมซีรีส์เมื่อ Grand Theft Auto VI วางตลาด

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมายังไม่มีข้อมูลของ Grand Theft Auto VI ออกมามากนัก มีเพียงข่าวหลุดมาว่า เหตุการณ์จะเกิดขึ้นในเมือง Vice City และมีตัวละครหญิงคนหนึ่งเป็นตัวเอก เกมเมอร์สามารถสลับเล่นได้ระหว่างตัวละครชายกับหญิงเหมือนกับ Grand Theft Auto V

Previous articleเกมมือถือ “ตำนานมังกรหยก M” เปิดลงทะเบียนล่วงหน้า รับไอเทมสุดพิเศษ
Next articleเอกสารหลุดชี้ BioShock ภาค 4 เตรียมเปิดตัวไตรมาสแรกปีหน้า