Sony รุกตลาดเกมมือถือ เตรียมสร้างจอยสำหรับ PS Mobile

180

Sony

มีรายงานข่าวจากประเทศเปิดเผยว่า Sony Interactive Entertainment บริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ ซึ่งระบุว่าเป็นจอยคอนโทรลเลอร์หรืออุปกรณ์ควบคุมการเล่นเกม ซึ่งหากพิจารณาจากหน้าตาแล้วคล้ายกับ DualShock 4 ซึ่งเป็นจอยเกมสำหรับเครื่องเล่น PlayStation 4 แต่มีขนาดยาวกว่า

ในส่วนของการใช้งานที่ปรากฏบนการจดสิทธิบัตรแจ้งว่า เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานกับเครื่องสมาร์ทโฟน ที่นำไปสวมเข้าไปตรงกลางอุปกรณ์ดังกล่าวได้เลย แต่ไม่มีการระบุเพิ่มเติมว่า มีการเชื่อมต่อด้วยระบบของเทคโนโลยีใด แต่คาดหมายว่าน่าจะเป็น Bluetooth เหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไป

เชื่อได้ว่า อุปกรณ์ตัวนี้คือจอยเกมแบบใหม่เพื่อเล่นเกม PlayStation บนสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Remote Play (PlayStation Mobile) หรืออาจเป็นการเล่นเกมมือถือที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะของ PlayStation ก็ได้

ที่ผ่านมาดูเหมือน PlayStation จะขยับขยายเข้าหาส่วนแบ่งการตลาดเกมมือถือมากขึ้น โดย Jim Ryan ผู้บริหารระดับสูงของ PlayStation เคยให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ตลาดเกมมือถือเป็นตลาดที่น่าสนใจและมีอนาคตสดใสมากขึ้นเรื่อย ๆ หากมองจากกระแสของคนเล่นเกมที่โน้นเอียงมาทางสมาร์ทโฟนมากขึ้น

ทั้งนี้ PlayStation มีโครงการที่จะทำเกมมือถือฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ด้วยอย่างเช่น WipeEout เกมซีรีส์แนว Racing ระดับตำนาน ที่คาดว่าจะเปิดตัวภาคใหม่ในช่วงปี 2022 สำหรับแพลตฟอร์มมือถือโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ PlayStation ยังได้ Nicola Sebastiani อดีตหัวหน้าฝ่ายคอนเทนต์ของ Apple Arcade บริการบุฟเฟต์เกมมือถือของ Apple โดยเข้ามาทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเกมมือถือโดยเฉพาะ จึงมีความเป็นไปได้ว่าเมื่อทำเกมมือถือแล้ว การทำจอยเกมรุ่นใหม่นี้ขึ้นมา ย่อมช่วยให้เล่นเกมด้วยสมาร์ทโฟนสะดวกยิ่งขึ้น หรืออาจเป็นการวางขายเพื่อสนับสนุนเทคโนโลยี Remote Play เพื่อเล่นเกมผ่าน Cloud ก็เป็นได้

Previous articleDying Light 2 ใช้เนื้อที่บน PlayStation 5 แค่ 21GB เท่านั้น
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน อูนิโอน เบอร์ลิน 2-1 แอร์เบ ไลป์ซิก (ฟุตบอลบุนเดสลีกา)