Rockstar ทำแน่ GTA: San Andreas เล่นกับแว่น VR

435

แว่น VR

Rockstar Games และ Oculus พร้อมร่วมกันพัฒนาเกมขวัญใจสายซิ่ง Grand Theft Auto: San Andreas เพื่อใช้กับแว่น VR โดยเฉพาะ

ภายในงาน Connect ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Rockstar Games และ Oculus ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ Grand Theft Auto: San Andreas VR ซึ่งเป็นการพัฒนาซีรีส์เกม Grand Theft Auto ภาคหลักลำดับที่ 5 อย่าง GTA: San Andreas เมื่อปี 2004 ในรูปแบบ VR หรือ Virtual Reality สำหรับอุปกรณ์ Oculus Quest 2 เพื่อพาเหล่าเกมเมอร์สายรถซิ่งพุ่งทะยานเข้าสู่โลกแห่งอาชญากรรมในรูปแบบเสมือนจริง

Oculus Quest 2 เป็นแว่น VR ที่ไม่ต้องต่อคอมพิวเตอร์ของบริษัท Oculus ที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อน ใช้ Qualcomm Snapdragon XR 2 ชิปที่แรงกว่าเดิมเพื่อประมวลผล VR โดยเฉพาะ รวมถึงเพิ่มความละเอียดของภาพต่อข้างตาเกือบ 4K

Grand Theft Auto: San Andreas เป็นเกมแนว Open World เล่นจากมุมมองบุคคลที่ 3 ได้รับการพัฒนาโดย Rockstar North วางจำหน่ายครั้งแรกปลายเดือนตุลาคม 2002 ให้กับเครื่อง PlayStation 2 ตามด้วย PlayStation 3, Xbox, PC และสมาร์ตโฟน

Grand Theft Auto: San Andreas เป็นเรื่องราวของ Carl Johnon หรือ CJ อดีตอันธพาลเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน กลับมาบ้านเกิดในเมืองลอส ซานตอส รัฐซาน แอนเดรียส์ เพื่อร่วมงานศพของแม่ที่ถูกฆาตกรรม เขาได้พบกับครอบครัวและเพื่อนเก่า พยายามก่อตั้งแก๊งอีกครั้ง ต้องปะทะกับตำรวจและแก๊งคู่อริ พร้อมไขปริศนาฆาตกรรมของแม่

หลายประเด็นในเนื้อหาได้อิงจากเหตุการณ์จริงในอดีตที่เกิดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยซาน แอนเดรียส์ ซึ่งเป็นรัฐในจิตนาการ มีต้นแบบจากรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเนวดา ประกอบด้วย 3 เมืองใหญ่คือ ลอส ซานตอส, ซาน เฟียร์โร และ ลาส เวนทูรัส ซึ่งมีต้นแบบมาจากลอส แอนเจลีส, ซาน ฟรานซิสโก และ ลาส เวกัส ตามลำดับ

เชื่อว่าถ้าโปรเจกต์นี้ลงสู่ตลาดเมื่อใดจะสร้างประสบการณ์ที่น่าทึ่งให้กับแฟนเกม GTA ที่จะได้สวมบทบาทเป็น CJ ทำภารกิจต่าง ๆ ในโลกเสมือนจริง แต่เบื้องต้น Rockstar Games ยังไม่ได้ชี้แจ้งว่าจะทำการรีมาสเตอร์หมดทั้งเกมเหมือน Resident Evil 4 ที่ประกาศก่อนหน้านี้หรือไม่

Previous articleApple Arcade พาย้อนยุค Galaga Wars พร้อมอัปเดตเกมเพียบ
Next articleSummoners War: Lost Centuria จัดแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรก