ถอดการ์ด Benjamin Mendy จากแพ็ค FIFA 22 หลังก่อคดีลวงละเมิดทางเพศ

59

FIFA 22

ช่วงปลายเดือนมกราคม ปี 2021 ที่ผ่านมา Benjamin Mendy กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี สโมสรฟุตบอลใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกแจ้งข้อหาว่าล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวสามคน โดยหนึ่งในนั้นอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำให้นักเตะถูกสั่งพักงานทันที พร้อมถูกตั้งข้อกล่าวหากระทำความผิดข่มขืน 4 คดี และล่วงละเมิดทางเพศอีก 1 คดี ปัจจุบันเขาถูกคุมขังและกำลังรอการพิจารณาคดีจากศาล

ประเด็นดังกล่าว เกมเมอร์หลายคนพบว่าการ์ดของ Benjamin Mendy ยังอยู่ในแพ็คของ FIFA Ultimate Team ของเกมFIFA 22 ทำให้หลายคนเข้าไปกด dislike ตัวการ์ดกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การ์ดดังกล่าวกลายเป็นการ์ดที่มีคนกด dislike มากที่สุดไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการรายงานเกิดขึ้น EA Sport ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะนำการ์ด Benjamin Mendy ออกจากแพ็คของ FIFA Ultimate Team ให้เร็วที่สุด

EA Sport ออกมาแถลงการณ์ว่า “ หลังจาก Benjamin Mendy ถูกสั่งพักงานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี และทีมชาติฝรั่งเศส แบบไม่มีกำหนด ทำให้เราตัดสินใจนำการ์ดดังกล่าวออกจากแพ็ค FIFA Ultimate Team และ Draft Pick จนกว่าคดีความของเขาจะจบลง ”

ทั้งนี้ ผู้เล่นบางส่วนที่ได้รับการ์ด Benjamin Mendy ไปก่อนที่ทาง EA จะนำออกจากแพ็ค มีความเป็นไปได้มากที่ราคาของการ์ดดังกล่าวจะสูงขึ้นเป็นเท่าตัว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกลายเป็นของหายาก ทำให้ทาง EA แก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการปรับเพดานราคาการ์ด เพื่อไม่ให้มีการเอารัดเอาเปรียบภายในเกม

สำหรับ FIFA 22 มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Xbox Series S และ PC

Previous articleคำ GTA 6 โดนแบนบนช่องยูทูป Rockstar ปิดกั้นไม่ให้พูดถึง
Next article“ โนล กัลลาเกอร์ ” ยืนยันน้องชายร่วมคอนเสิร์ต Oasis ได้แค่ภาพโฮโลแกรม