Horizon ภาคใหม่ มีแผนพัฒนาเป็นเกมรูปแบบ Virtual Reality

11

Nick Baker นักปล่อยข่าวลือบนโลกอินเทอร์เน็ต ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านทางรายการ Podcast เกี่ยวกับเกมแฟรนไชส์ Horizon ให้ทุกคนได้ทราบกัน

Horizon

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Horizon อาจจะถูกพัฒนาให้ทุกคนได้เล่นกันในรูปแบบ VR หรือ Virtual Reality จากทีมงาน Firesprite Studios โดยประเด็นดังกล่าวได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลกเนื่องจากระบบ VR ช่วยเพิ่มประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยม

เป็นที่ทราบกันดีว่า Firesprite Studios เพิ่งเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว PlayStation ได้ไม่นานหลังถูกซื้อกิจการ ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่เกมดังกล่าวอาจจะลงให้กับเครื่อง PSVR รุ่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ โดยแฟนเกมคนไหนที่ติดตามรอคอยไม่ควรพลาด

อย่างไรก็ตาม Nick Baker ออกมายืนยันกับทุกคนว่า เกมนี้จะเป็นเกมภาคใหม่ในแฟรนไชส์ Horizon ไม่ใช่การนำ Horizon Zero Dawn หรือ Horizon Forbidden West มาพอร์ทลง VR

ทั้งนี้ถึงแม้จะมีข่าวลือว่า Firesprite Studios กำลังซุ่มพัฒนาเกมภาคใหม่ของ Horizon แต่ Nick Baker ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกมดังกล่าวจะมอบประสบการณ์ VR ได้เต็มรูปแบบหรือไม่เหมือนกับ Half-Life : Alyx และ Batman : Arkham VR ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ซึ่งเกมเมอร์ทุกคนคงต้องรอให้ทาง Firesprite Studios ออกมาประกาศข้อมูลอีกครั้งหนึ่งว่าทีมงานมีแผนพัฒนาเกมจริงหรือไม่ และจะออกมาเป็นรูปแบบใด

สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองเล่น Horizon Zero Dawn หรือ Horizon Forbidden West สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5 และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

Previous articleFar Cry 6 บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล จะไม่มีฟีเจอร์ Ray Tracing
Next articleNEO : The World Ends with You พอร์ทลงบน PC ปลายเดือนกันยายนนี้