Far Cry 6 บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล จะไม่มีฟีเจอร์ Ray Tracing

104

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Stephanie Brenham หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเกมของ Ubisoft ออกมายืนยันผ่านทาง Wccftech ว่า Far Cry 6 เวอร์ชันเครื่องเล่นเกมคอนโซล จะไม่มีตัวเลือกในส่วนของการเปิดภาพกราฟิก Ray Tracing

Far Cry 6

Stephanie Brenham เปิดเผยว่าเหตุผลที่เครื่องเล่นเกมคอนโซลไม่มี Ray Tracing เนื่องจากทางทีมงานต้องการให้เกม Far Cry 6 รันความละเอียดอยู่ที่ 4K 60FPS พร้อมทั้งเน้นกราฟิก LOD และ Draw Distance บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5, Xbox Series

จากประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนคาดว่าเกม Far Cry 6 เวอร์ชันเครื่องคอนโซล จะทำให้ทุกคนดื่มด่ำไปกับบรรยากาศภายในประเทศ Yara ได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

“ ที่จริงแล้วระบบ Ray Tracing เป็นฟีเจอร์สำหรับเครื่อง PC เท่านั้น ส่วนเครื่องเล่นเกมคอนโซล พวกเราจะใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ใหม่ และจะขัดเกลาประสิทธิภาพให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ รวมไปถึงตั้งเป้าให้เกมดังกล่าวสามารถรันได้ที่ความละเอียด 4K 60FPS ในเครื่องเล่นเกมคอนโซลยุคปัจจุบันอย่าง PlayStation 5 กับ Xbox Series ที่สำคัญระบบใหม่ต่าง ๆ ภายในเกมอย่าง ระบบเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศจะสามารถรองรับและใช้งานได้ทุกแพลตฟอร์ม ” Stephanie Brenham กล่าว

อย่างไรก็ตาม Far Cry 6 มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคม ปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X, Xbox One, Google Stadia และ PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

สำหรับ Ubisoft เป็นบริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ที่ปล่อยผลงานเกมคุณภาพออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Watch Dogs, Tom Clancys Rainbow Six, Assassins Creed Valhalla, For Honor, Riders Republic, The Crew, Immortals Fenyx Rising, Anno 1800, Mario + Rabbids Sparks of Hope, Child of Light และ Just Dance 2022

Previous articleThe Travelling Cat Chronicles (2018) สุดซึ้งของแมวกับมนุษย์ที่แสนมีความหมาย
Next articleHorizon ภาคใหม่ มีแผนพัฒนาเป็นเกมรูปแบบ Virtual Reality