Yoshida เชื่อถ้าไม่มี World of Warcraft เกม Fantasy XIV คงไม่เกิด

64

World of Warcraft

Naoki Yoshida ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV ออกมาเปิดเผยว่าเขาไม่สบายใจที่เห็นแฟนเกมหลายคนมองว่า FF XIV ดีกว่า World of Warcraft เพราะถ้าเกิดไม่มี WoW ก็จะไม่มี FF XIV ให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างแน่นอน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Naoki Yoshida ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสของเกม Final Fantasy XIV ที่ได้รับความนิยมมากกว่า World of Warcraft ในปี 2021 ส่งผลให้แฟน ๆ หลายคนเริ่มเปรียบเทียบและคิดว่า FF XIV นั้นดีกว่า WoW

Yoshida เผยว่าตนเองไม่เห็นด้วยที่หลายคนมองว่าเกม Final Fantasy XIV ดีกว่า World of Warcraft “ ผมอยากจะบอกทุกคนว่าหากไม่มี World of Warcraft เกม Final Fantasy XIV ก็ไม่มีทางเกิดขึ้น และไม่ต้องการให้ทุกคนนำเกมทั้งสองมาเปรียบเทียบกัน ”

“ World of Warcraft เป็นเกมที่พวกเราติดตามมาโดยตลอด เป้าหมายของพวกเราคือการพัฒนาเกม WoW เวอร์ชัน Final  Fantasy ดังนั้นการชนะหรือแพ้ไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะ WoW คือเกมที่พวกเราให้ความสำคัญมากที่สุด ”

ทั้งนี้ Yoshida ยังพูดถึงข่าวที่ผู้เล่นสมัคร Subscription เกม World of Warcraft มากถึง 12 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 394 ล้านบาท) อีกด้วย พร้อมทั้งยืนยันว่า World of Warcraft คือยอดภูเขา Everest ที่ FF XIV ยากที่จะเอื้อมถึง

อย่างไรก็ตาม Yoshida รู้สึกยินดีที่ FF XIV เติบโตมาได้ไกลขนาดนี้ ซึ่งการทำงานหนักจากนักพัฒนาเกม FF XIV ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า

สำหรับ FF XIV กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากการมาของ Sylvanas ใน World of Warcraft ทำให้ผู้เล่นหลายคนต่างผิดหวังจนเกิดเป็นการถกเถียงครั้งใหญ่ในสังคมเกม MMORPG

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 เบรนท์ฟอร์ด (ฟุตบอลกระชับมิตร)
Next articleเปิดตัว Dead Space ฉบับ Remake ยกระดับเหนือของเก่าหลายด้าน