Activision Blizzard โดนฟ้องข้อหามีวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่

33

ชายเป็นใหญ่

DFEH หรือ Department of Fair Employment and Housing ได้ฟ้องร้อง Activision Blizzard โดยกล่าวว่าพนักงานหญิงในบริษัทถูกล่วงละเมิดทางเพศ และมีการปฏิบัติที่ไม่เท่าเทียมระหว่างชายกับหญิง ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดเรียกวัฒนธรรมนี้ว่า Frat Boy Culture

การฟ้องร้องได้เกิดขึ้นหลังจากที่ DFEH ใช้เวลาสองปีในการสืบสวน Activision Blizzard โดยพวกเขาเผยว่าบริษัทดังกล่าวมีวัฒนธรรมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ แถมยังมีการล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้งอย่างเช่น การแตะตัวโดยไม่เต็มใจ การแซวเรื่องเพศ และอีกมากมาย

พนักงานหญิงจากทีมงาน World of Warcraft ออกมาเปิดเผยว่า มีพนักงานชายกลุ่มหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Supervisor มีการเปิดวงสนทนาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ เช่น การข่มขืน และอีกมากมาย ทำให้หลายคนรู้สึกไม่สบายใจ รวมไปถึงอดีตหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีก็มีพฤติกรรมแปลก ๆ ชอบแตะเนื้อตัวต้องตัวผู้หญิง และมักคัดเลือกพนักงานหญิงจากรูปร่างหน้าตามากกว่าความสามารถและทักษะอื่น ๆ

ที่สำคัญพนักงานหญิงยังวิจารณ์การทำงานของแผนก HR และ J. Allen Brack ซีอีโอของ Activision Blizzard คนปัจจุบันที่ไม่สนใจแก้ไขปัญหาวัฒนธรรมในองค์กรที่เต็มไปด้วยชายเป็นใหญ่ ซึ่งพนักงานคนไหนที่เรียกร้องให้แก้ไขปัญหาดังกล่าวจะถูกเพ่งเล็งและสั่งย้ายแผนกทันที หรือไม่ก็ถูกกลั้นแกล้งโดยการไม่ให้มีส่วนร่วมกับโปรเจกต์ใหม่ ๆ หลายโครงการ

อย่างไรก็ตาม พนักงานส่วนใหญ่ที่ถูกกลั่นแกล้งมักจะเป็นคนผิวสี โดยพนักงานคนดังกล่าวยังแฉอีกว่าเคยมีพนักงาน IT คนหนึ่งที่เป็นเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ถูกลงโทษให้เขียนเอกสารหนึ่งหน้ากระดาษ “ คุณจะทำอย่างไรในเวลาว่าง หากไม่มีคนมาทำงานแทน ” หลังจากเธอขอหยุดลาพักร้อนหนึ่งวัน

Previous articleThe Toys โพสต์ถึงสิทธิแสดงออกของประชาชนและศิลปิน
Next articleAmazon ชี้ตั้งค่าผิด ทำการ์ดจอ RTX 3090 พังตอนเปิดเกม New World