Amazon ชี้ตั้งค่าผิด ทำการ์ดจอ RTX 3090 พังตอนเปิดเกม New World

124

New World

ใครที่ติดตามข่าวสารคงจะทราบว่า New World เกมออนไลน์แนว MMORPG ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้กลายเป็นสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวไปแล้วสำหรับเหล่าชาวเกมเมอร์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีผู้ใช้งานรายหนึ่งเจอปัญหาการ์ดจอ RTX 3090 เสียหายรุนแรงหลังจากเปิดเกม New World ขึ้นมาโดยเขาอธิบายว่า ทันทีที่เปิดเกมดังกล่าวขึ้นมาเล่น ความเร็วของพัดลมการ์ดจอก็พุ่งขึ้นเป็นหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ และจากนั้นอัตราเฟรมเรตก็ตกลงมาเหลือศูนย์ก่อนที่จอจะดับไป

เกมเมอร์คนดังกล่าวได้ลองรีสาร์ทเครื่องใหม่อีกครั้ง ซึ่งทุกอย่างก็ปกติดีจนกระทั่งเข้าเกม New World อีกรอบ แต่ทว่าครั้งนี้การ์ดจอ RTX 3090 ได้พังไปเป็นที่เรียบร้อย แน่นอนปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ Amazon บริษัทพัฒนาเกมดังกล่าว รีบออกมาชี้แจง

ฝ่ายบริการลูกค้าของ New World ได้ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากการตั้งค่าไดรเวอร์ที่ผิดพลาด รวมไปถึงการจำกัดอัตราเฟรมเรท จึงได้แนะนำให้ผู้ใช้งานการ์ดจอ RTX 3090 ทุกคน ปิดระบบความลื่นไหลและให้จำกัดเฟรมเรทไว้ที่ 60FPS เท่านั้น

อย่างไรก็ตามหลายคนเชื่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากที่ตัวเกมมีปัญหามากกว่า ซึ่งบางคนแก้แล้วแต่ไม่หาย ดังนั้นทำให้ผู้ใช้งานบางคนไม่กล้าที่จะเปิดเกม New World ขึ้นมาเล่นอีกเป็นครั้งที่สองเนื่องจากปัจจุบันการ์ดจอมีราคาที่สูงมาก

ทั้งนี้คงต้องรอ Amazon ออกมาประกาศชี้แจงอีกครั้งหนึ่งว่า พวกเขาจะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร เพราะการทำให้การ์ดจอระดับเทพอย่าง RTX 3090 พังได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

Previous articleActivision Blizzard โดนฟ้องข้อหามีวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่
Next articleเลนเนิร์ด ไม่สนออปชัน หวังรื้อสัญญาใหม่กับ “ คลิปเปอร์ส ”