การ์ดจอ RTX 3090 พังหลังเล่นเกม New World เชื่อทำงานหนัก

173

RTX 3090

New World ผลงานเกมจาก Amazon ได้เปิดให้เข้าทดสอบช่วง Closed Beta กันไปแล้ว และมีคนให้ความสนใจสูงมากบนหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam แต่ทว่ามีคนบางกลุ่มต้องเจอกับประสบการณ์ที่เลวร้ายเนื่องจากพบว่า การ์ดจอรุ่นใหม่อย่าง RTX 3090 เกิดความเสียหายเมื่อเปิดเกมนี้ขึ้นมา

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน Reddit ออกมาเปิดเผยถึงปัญหาของเกม New World ที่เมื่อเปิดตัวเกมขึ้นมาเล่น การ์ดจอ RTX 3090 จะทำงานหนักเป็นพิเศษและเกิดความเสียหาย ซึ่งไม่สามารถเปิดกลับขึ้นมาใหม่ได้อีก

Goatz หนึ่งในผู้เสียหาย ออกมารายงานถึงปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านทางบอร์ดเกมว่า “ หลังจากที่เปิดเกม New World เวอร์ชัน Beta ความเร็วของพัดลมก็เพิ่มขึ้นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ FPS กลับร่วงลงเหลือแค่ 0 และจอก็ดับไปเลย โดยหลังจากนั้น ได้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง และพบว่าไม่สามารถเชื่อมต่อการ์ดจอได้ ทำให้ผมตัดสินใจ Reboot เครื่องใหม่ก่อนจะที่การ์ดจอจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ”

“ เมื่อลองเปิดเกมอื่น ๆ ก็พบว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่พอกลับมาเล่น New World ก็เจอเหตุการณ์แบบเดิมอีก ซึ่งคราวนี้ได้ยินเสียงจากการ์ดจอ ก่อนที่มันจะใช้งานไม่ได้อีกเลย ”

อย่างไรก็ตาม Goatz ได้ทำการส่งการ์ดจอกลับไปยังบริษัทเพื่อขอคืนเงิน พร้อมทั้งยังเผยอีกว่า หลังจากนั้นเขาได้ลองใช้การ์ด GTX 980 ตัวเก่า และพบว่าสามารถเล่นได้ตามปกติ

ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ จากทางทีมผู้สร้าง ซึ่งแฟนเกมคงต้องรอ Amazon ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าตัวเกมจะมีการปิดปรับปรุงหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากับผู้เล่นคนอื่น ๆ

Previous articleTom Clancy’s XDefiant บน PC เปิดบริการเฉพาะ Ubisoft Store ช่วงแรก
Next articleหลุด Gameplay เกม Superman ที่ล้มโปรเจกต์เมื่อปี 2008