หลุด Gameplay เกม Superman ที่ล้มโปรเจกต์เมื่อปี 2008

10

Gameplay

เชื่อว่าแฟนเกมรุ่นเก่าหลายคนต้องรู้จักสตูดิโอเกม Factor 5 อย่างแน่นอน เนื่องจากพวกเขาเคยพัฒนาเกมบนแพลตฟอร์ม PlayStation 3 มาแล้วมากมาย

แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่รู้คือ Factor 5 เคยพัฒนาเกมซุปเปอร์ฮีโรชื่อดังอย่าง Superman แต่สุดท้ายโปรเจกต์ได้ถูกล้มเลิกและหยุดพัฒนาไปก่อน

สาเหตุหลัก ๆ เกิดจากวิกฤตทางด้านการเงินในช่วงปลายปี 2008 ที่ทำให้สตูดิเกมและผู้จัดจำหน่ายต้องปิดกิจการ และพนักงานตกงานกันมากมาย ซึ่ง Factor 5 คือหนึ่งในนั้น โดยก่อนหน้านี้ พวกเขาได้รับโอกาสพัฒนาเกม Superman ที่เชื่อมโยงกับหนังภาคต่อเรื่อง Superman Returns ของผู้กำกับ Bryan Singer

ล่าสุด อดีตทีมงานของ Factor 5 ออกมาเปิดเผยวิดีโอตัวเกมฉบับ Prototype ที่สามารถเล่นได้จริง ๆ เพื่อให้เห็นถึงภาพรวมของเกม เพียงแต่ตัวเกมยังเป็นตัวต้นแบบเท่านั้น โดยภายในตัวอย่าง ทุกคนจะได้เห็นการต่อสู้กลางอากาศ สภาพเมืองขนาดใหญ่ และเอฟเฟกต์การพุ่งชนอาคาร

ทั้งนี้ตัวอย่างระบบ Gameplay ของ Superman (ปี 2008) ได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่าบรรดาแฟนเกมทั่วโลก โดยพวกเขามองว่า เกมดังกล่าวมีความเป็น Superman จนคนมีบางกลุ่มอยากให้นำกลับมาสร้างใหม่

ปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า จะมีค่ายไหนหยิบเอาเกม Superman กลับมาสร้างใหม่หรือไม่ ยกเว้น Suicide : Kill the Justice League ที่มีการนำเสนอ Superman ในภาพลักษณ์ตัวร้ายแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

อย่างไรก็ตาม อดีตทีมงาน Factor 5 ชื่นชอบและให้ความสำคัญกับเกม Superman อย่างมาก ซึ่งเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกเสียใจที่เกมดังกล่าวไม่สามารถปล่อยตัวเต็มออกมาให้ทุกคนเล่นกันได้

ลิงก์ Blue Steel – 2008 Superman Gameplay Prototype

https://youtu.be/taV51y3Y-KA

Previous articleการ์ดจอ RTX 3090 พังหลังเล่นเกม New World เชื่อทำงานหนัก
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เปรสตัน (ฟุตบอลกระชับมิตร)