Japan Studio ถูกลบชื่อออกจากแผนพัฒนาเกมบน PS5

18

PS5

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่า PlayStation มีการอัปเดตข้อมูลใหม่และได้ลบชื่อกับโลโกของ Japan Studio ออกจากสตูดิโอ Sony PlayStation แล้วก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น Team Asobi ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ให้กำเนิด Astro’s Playroom สำหรับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทีมงานประกาศลาออกจาก Japan Studio เมื่อช่วงปลายปี 2020 จนถึงช่วงเดือนมกราคมปี 2021 โดย Sony จะยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับการลาออกของพนักงาน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สาเหตุของเรื่องทั้งหมดเป็นเพราะ Sony เริ่มหันมาสนใจพัฒนาเกมระดับ AAA เท่านั้น ขณะเดียวกันผลงานเกมของ Japan Studio ก็ไม่สามารถทำรายได้เท่ากับสตูดิโอเกมอื่น ๆ อีกด้วย

อย่างไรกก็ตาม Japan Studio ถือเป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของโลก และอยู่กับ Sony มายาวนาน โดยพวกเขาปล่อยผลงานเกมออกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Gravity Rush, Astro's Playroom, The Last Guardian, Knack, Demon's Souls, Astro Bot Rescue Mission และ LocoRoco

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Astro’s Playroom ที่เกมเมอร์ทุกคนจะได้เข้าไปอยู่ในโลก PlayStation ตั้งแต่ปี 1994 จนถึงปัจจุบัน โดยจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเครื่องเล่นเกม PlayStation ซึ่งใครหลายคนที่ได้เล่นต่างต้องพูดเป็นเสียงเดียวกับว่ายอดเยี่ยมจริง ๆ

เกมดังกล่าวจะถูกนำเสนอรูปแบบการผจญภัยผ่านฟังก์ชันต่าง ๆ ของเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 อย่างเช่น ทุ่งหญ้าคือ เมมโมรี ทางด่วนคือ SSD และ ป่าคือ GPU โดยผู้เล่นจะต้องผ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อนำชิ้นส่วนที่ขาดไปกลับคืนมา

ทั้งนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าอนาคตของ Japan Studio จะเป็นอย่างไรหลังจากไม่มีชื่ออยู่ในแผนพัฒนาเกมบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ของบริษัท Sony Interactive Entertainment

Previous articleเจ.เจ. เอบรามส์ เตรียมจับมือผู้สร้าง True Blood ทำซีรีส์ Madame X
Next articleโก๊ะตี๋ เผยระวังตัวตลอด ฉีด Astrazeneca 1 เข็ม แต่ยังติดโควิด