HalfLife ภาคสปินออฟ ฉีกแนวเดิม เป็นเกมเดินยิง มองจากด้านบน

62

เกมเดินยิง

Daniel Almenara นักพัฒนาเกมชื่อดัง ได้สร้าง HalfLife ภาคสปินออฟ แบบไม่เป็นทางการให้ทุกคนได้เล่นกัน โดยใช้ชื่อว่า HalfLife Loop

HalfLife Loop เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นโดย Daniel Almenara ที่พัฒนามาจาก HalfLife โดยเปลี่ยนจากเกมแนวแอ็คชัน FPS มาเป็นเกมเดินยิงแบบ Rougelite ที่สำคัญยังปรับมุมกล้องให้เป็นแบบมองจากด้านบนอีกด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Half Life Loop จะมีความคล้ายคลึงกับ Alien Swarm และ Alien Shooter ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการสำรวจห้องต่าง ๆ ภายในเกมที่มีความลึกลับและเต็มไปด้วยภัยอันตรายต่าง ๆ มากมาย โดยจะมาพร้อมกับการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นชวนสยอง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ Half Life Loop จะมีพื้นฐานมาจากเกม Half Life ภาคแรก แต่ความจริงแล้ว เกมดังกล่าวถูกสร้างใหม่ทั้งหมดจากการใช้เครื่องมือพัฒนาเกม Unity Engine มีเพียงแค่การนำโมเดลตัวละคร, เสียง และ Texture มาเป็นตัวหลักของการพัฒนาครั้งนี้เท่านั้น

ทั้งนี้ทางทีมงาน Daniel Almenara ยืนยันว่า เกมใหม่ของพวกเขาจะมีความแตกต่างไปจากเดิมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการผจญภัย, การลอบเร้น, การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และ การเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์ม หรือ Cross-Play ที่จะตามมาในอนาคต ซึ่งถ้าหากเรื่องทั้งหมดเป็นความจริง เกมดังกล่าวจะมีระบบการเล่นที่หลากหลายมาก ๆ

สำหรับ Half Life Loop ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และจะเปิดให้ทดลองเล่นกันผ่านทาง Itch.io เท่านั้น โดยคงต้องรอ Daniel Almenara ออกมาประกาศยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าเกมดังกล่าวจะเป็นไปในทิศทางไหน

ลิงก์ Half-Life: Loop – Development Gameplay Preview #1

https://youtu.be/O3tnLpV2M78

Previous articleGTA 6 ลือเซตฉากเมือง Vice City คาดวางขายปี 2026
Next articleMarvel Future Revolution เป็นเกมแนว Open World ไม่ใช่ต่อสู้ฉากต่อฉาก