PlayStation สยายปีก มีแผนนำเกมยอดนิยมบุกตลาดมือถือ

19

เกมยอดนิยม

PlayStation Studios บุกตลาดมือถือ เตรียมนำวิดีโอเกมดังของตัวเองลงสู่แพลตฟอร์มโมบายเร็ว ๆ นี้

หลังจาก PlayStation Studios มีการเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ ทางบริษัทได้มีการประกาศว่าจะเปิดแผนกใหม่เพื่อนำเกมต่าง ๆ ของพวกเขาลงบนแพลตฟอร์มมือถือ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าการตามหาบุคลากรสายเลือดใหม่ครั้งนี้ของ PlayStation Studios พวกเขาต้องการคนที่สามารถทำงานในออฟฟิศที่ ซานมาเทโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีหน้าที่หลัก ๆ คือการดูแลและพัฒนาเกมมือถือ ซึ่งมีระยะเวลาจ้างงานราว ๆ 3-5 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคล

ส่วนหนึ่งของลักษณะงานที่ทาง PlayStation Studios ออกมาเปิดเผยระบุคือ “ สำหรับหัวหน้าทีมฝ่ายมือถือ คุณจะได้เป็นเจ้าของร่วมและมีส่วนในการพัฒนาเกมมือถือของบริษัทเพื่อช่วยให้องค์กรของเราเติบโตต่อไปในอนาคต ”

“ คุณจะต้องเข้ามาเพื่อพัฒนาและขยายฐานการสร้างเกมจากเครื่องคอนโซลและ PC ไปสู่มือถือ รวมไปถึง Live Service ที่เป็นการเน้นดัดแปลงจากผลงานเกมของ PlayStation ที่ประสบความสำเร็จ ”

อย่างไรก็ตาม ผลงานเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ PlayStation ในตอนนี้ประกอบไปด้วย Uncharted, Gran Turismo และ God of War ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่สามเกมดังกล่าวจะกลายเป็นเป้าหมายแรก ๆ ที่ทางบริษัทเตรียมพอร์ทลงสู่มือถือ

ทั้งนี้ดูเหมือน PlayStation Studios จะมีข่าวลือต่าง ๆ ออกมากมาย แต่สำหรับประเด็นดังกล่าวถือมีความเป็นไปได้สูงมาก เพราะจากใบสมัครงานของทางบริษัท รวมไปถึงการออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าโปรเจกต์ดังกล่าวอาจเกิดขึ้นในอนาคตแน่นอน แต่อาจต้องใช้เวลาสักหน่อยกว่าความคิดเหล่านั้นจะออกมาเป็นรูปเป็นร่าง

Previous articleOutriders เร่งปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์หลังโดนถล่มเรื่องความเสถียรของการเล่น
Next articleโอม Cocktail แจงเบื้องหลังเลือก 3 นักแสดง เอ็มวี “ ชั่วชีวิต ”