Sony เตรียมแจกเกมฟรีในแคมเปญ “ Play at Home ” อยู่บ้านหยุดไวรัส

25

Sony

ของฟรีมีในโลก ล่าสุด Sony Interactive Entertainment ประกาศแจกเกมให้ทุกคนได้เล่นกันแบบฟรี ๆ

Sony Interactive Entertainment บริษัทพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะแจกเกมแนวอินดีให้กับผู้เล่นในช่วงเดือนมีนาคมนี้ พร้อมกับเกมใหญ่อีกหนึ่งเกมในเดือนเมษายน

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นจากแคมเปญที่ใช้ชื่อว่า Play at Home โดยจะเป็นโครงการแจกเกมฟรีบนแพลตฟอร์ม PlayStation เพื่อรณรงค์ให้เหล่าเกมเมอร์อยู่บ้านเล่นเกม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sony Interactive Entertainment จะเริ่มแจกเกมครั้งแรกผ่านทาง PS Store ในช่วงวันที่ 25 มีนาคม ถึงวันที่ 22 เมษายน 2021 โดยจะมีเกมอินดีมากมายอย่างเช่น The Witness, Subnautica, Rez Infinite, Enter the Gungeon (ยังไม่เปิดให้บริการในประเทศไทย) และ Abzu

รวมไปถึงเกมแนว VR หรือ Virtual Reality ด้วยอย่างเช่น Paper Beast, Moss, Rescue Mission และ Astro Bot โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เกมเมอร์ทุกคนสามารถเล่นได้บนเครื่อง PlayStation 5 ผ่านทางระบบ Backward Compatible

ที่สำคัญระหว่างวันที่ 19 เมษายน ถึงวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ทางทีมงาน Sony Interactive Entertainment มีแผนแจกเกม Horizon Zero Dawn Complete Edition เกมแอ็คชันฟอร์มยักษ์จากบริษัท Guerilla Games ให้เล่นกับแบบฟรี ๆ อีกด้วย ซึ่งเกมดังกล่าวสามารถเล่นบนเครื่อง PlayStation 5 ได้เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเกม Ratchet & Clank กำลังเปิดให้ทุกคนดาวน์โหลดไปเล่นกันแบบฟรี ๆ ผ่านทาง PS Store จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ ส่วนเกมเมอร์คนไหนที่ติดตามรอคอย Horizon Zero Dawn Complete Edition สามารถรอรับเกมดังกล่าวได้เลย

Previous articleSpider-Man : Miles Morales ยอดขายพุ่งหลังเครื่องเล่น PS5 เปิดตัว
Next articleประธานบริษัท Riot Games รอดคดีล่วงละเมิดทางเพศ ไม่มีหลักฐานชัดเจน