ประธานบริษัท Riot Games รอดคดีล่วงละเมิดทางเพศ ไม่มีหลักฐานชัดเจน

65

ประธานบริษัท

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา Nicolo Laurent ซีอีโอของ Riot Games ถูกแจ้งความโดย Sharon O’Donnell อดีตผู้ช่วยซีอีโอของบริษัท ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ทำให้ทาง Riot Games ทำการสอบสวน Nicolo Laurent แบบเข้มงวดเพื่อค้นหาความจริง

โดยหลังจากที่เริ่มการสอบสวนเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด Riot Games ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไม่พบหลักฐานใด ๆ ที่แสดงให้เห็นว่า Nicolo Laurent ทำการล่วงละเมิดทางเพศต่อ Sharon O’Donnell

ทั้งนี้ทางบริษัทได้ย้ำว่า การสอบสวนครั้งนี้ พวกเขาได้ตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาเพื่อสอบสวน Nicolo Laurent โดยเฉพาะ และจะไม่มีการผ่อนปรนใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเนื่องจากเป็นปัญหาที่ละเอียดอ่อน

คณะกรรมการชุดพิเศษของ Riot Games เปิดเผยว่า เนื่องจากตำแหน่งซีอีโอและตำแหน่งเลขามีอำนาจที่แตกต่างกัน มันก็อาจมีความเป็นได้ที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น พร้อมกับปิดท้ายว่า การสอบสอนเรื่องนี้ให้เด็ดขาดถือเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ แต่สุดท้ายผลสรุปก็ได้ระบุว่า “ ไม่มีการพบหลักฐานใด ๆ จากการสอบสวนครั้งนี้ ”

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท Riot Games ยืนยันว่า หากพบหลักฐานชิ้นใหม่ พวกเขาจะทำการสอบสวนเรื่องอีกครั้งหนึ่งโดยไม่มีความลังเล

ทางด้าน Nicolo Laurent ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ Riot Games โดยเขายืนยันว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ และการตอบโต้เชิงเหยียดเพศนั้น ไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้แม้ Nicolo Laurent จะรอดพ้นจากข้อกล่าวหา แต่ดูเหมือนว่า เรื่องดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทเช่นกัน โดยล่าสุด Alienware ได้ยกเลิกการเป็นสปอนเซอร์ในรายการแข่งขัน LoL หลังจากซีอีโอของ Riot Games ถูกฟ้องร้อง

ขณะที่ Sharon O’Donnell ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวใด ๆ

Previous articleSony เตรียมแจกเกมฟรีในแคมเปญ “ Play at Home ” อยู่บ้านหยุดไวรัส
Next articleไททันส์ เล่นใหญ่จ่อเซ็น “ ดูปรี ” ไลน์แบ็คเกอร์ตัวท็อป 5 ปี