Resident Evil Village เตือนระวังอีเมลหลอก ชวนเล่น Beta – Early Access

48

Early Access

นับว่าเป็นเกมที่ได้รับความสนใจและกลายเป็นกระแสโด่งดังอย่างมากสำหรับ Resident Evil Village ที่กำลังจะเปิดให้ทุกคนได้พบกับความสยองขวัญอีกครั้ง

ด้วยความนิยมเป็นอย่างมากของ Resident Evil Village ทำให้มีคนไม่หวังดีและต้องการหาผลประโยชน์จากผู้เล่นผ่านทาง Resident Evil Village โดยการหลวงลวง ซึ่งทาง Capcom บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง จึงได้ออกมาเตือนเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั้งหลายเกี่ยวกับคำเชิญร่วมเล่น Beta หรือการเล่นแบบ Early Access ผ่านทางอีเมลที่ใช้ชื่อว่า reply (@) capcom.com โดยพวกเขายืนยันว่า อีเมลดังกล่าวเป็นของปลอม และทางบริษัทไม่ได้ส่งคำเชิญออกไปอย่างแน่นอน

Capcom ได้ออกมาเตือนทุกคนว่า อย่าไปกดเปิดอีเมลที่ชื่อ reply (@) capcom.com เนื่องจากอาจเป็นการดักข้อมูลของผู้ใช้งานทำให้เกิดปัญหาเรื่องความปลอดภัย อย่างเช่น รหัสบัตรเครดิต หรือข้อมูลส่วนตัว หลุดสู่สาธารณะ

อย่างไรก็ตาม Capcom ยังเสริมต่ออีกว่า Resident Evil Village ที่เปิดให้ทุกคนได้ลองเล่นกันมีเพียง Demo Maiden ที่ปล่อยให้ทดลองบนเครื่อง PlayStation 5 เท่านั้น

Capcom ได้มีประกาศออกมาว่า “ ทางบริษัทขอแจ้งให้ทุกคนทราบว่า อีเมลฉบับนี้ (reply (@) capcom.com) ไม่ได้มาจากทางบริษัท มันเป็นการ Phishing จากบุคคลที่สาม และถ้าคุณได้รับอีเมลดังกล่าว โปรดอย่ากดเข้าไปหรือเปิดอ่าน รวมไปถึงดาวน์โหลดไฟล์ภายในนั้น ทางที่ดีควรลบข้อความทิ้งไปเลย ”

ทั้งนี้ยังไม่รายงานพบผู้เล่นเกมในประเทศไทยได้รับอีเมลหลอกลวงฉบับนี้หรือไม่ แต่หากอ่านข่าวนี้และได้รับอีเมลจาก reply (@) capcom.com ขอให้ลบทิ้งไปในทันที เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายในอนาคต

ลิงก์ Resident Evil Village – 3rd Trailer

https://youtu.be/btFclZUXpzA

Previous articleMagnificent Trufflepigs เกมโรแมนติกสุดชิล เตรียมเปิดให้บริการกลางปีนี้
Next article“ เดวิด ” ไลน์แบ็คเกอร์จอมเก๋า เซ็นต่อ  2 ปี บัคคาเนียร์ส