ผ่านไปเกือบ 20 ปี ฉาก GTA : San Andreas เปลี่ยนไปอย่างไร

746

San AndreasGTA : San Andreas หนึ่งในเกมยอดฮิตแม้ออกมาเกือบ 20 ปีแล้ว ถ้า San Andreas เป็นเมืองที่มีชีวิตจริง เวลาผ่านไปนานขนาดนี้ ตัวเมืองจะเปลี่ยนไปอย่างไร

คำถามข้างต้นน่าจะตรงกับใจของนักออกแบบชาวจีน เขาจึงได้ลงมือใช้ Unreal Engine 4 สร้างฉากใหม่ในเกมขึ้นมา

Grand Theft Auto : San Andreas เป็นเกมแนว แอ็คชัน-ผจญภัย ออกมาเป็นลำดับที่ 7 ของซีรีส์เกม Grand Theft Auto วางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2004 บน PlayStaion 2 ก่อนออกมาสำหรับ Microsoft Windows และ Xbox ในเดือนมิถุนายน 2005 นับแล้วเป็นเกมที่มีอายุเกือบ 17 ปี

GTA : San Andreas เล่นจากมุมมองบุคคลที่สาม ในสภาพแวดล้อมแบบโลกเปิดกว้าง ทำให้ผู้เล่นทำกิจกรรมกับโลกของเกมในเวลาว่างได้ ฉากของเกมอยู่ที่รัฐสมมติที่ชื่อว่า San Andreas ซึ่งมีต้นแบบมาจากรัฐ California และ Nevada ในประเทศสหรัฐอเมริกา

GTA : San Andreas นอกจากเล่นสนุกแล้ว ยังมีองค์ประกอบหลายอย่างน่าจดจำ โดยเฉพาะฉากหลังของเกม ทำให้ Zheng Zhangming นักออกแบบชาวจีน ได้ใช้ Unreal Engine 4 ร่วมกับไลบรารี Quixel Megascans สร้างฉากของเมืองด้วยกราฟิกที่ทันสมัยมากขึ้น (แต่ดูโทรมเหลือเกิน)

ทั้งนี้ฉากที่ได้รับการทำใหม่นั้น เป็นบรรยากาศของ Grove Street หรือถนนบริเวณบ้านของ CJ หรือ Carl Johnson ตัวละครเอกของเรื่อง ขนาดที่มองรอบแรกอาจเข้าใจผิดได้ว่าเป็นสถานที่จริง

ทั้งนี้ Zheng Zhangming กล่าวว่า สมัยเด็ก ๆ เขาชอบเล่น GTA : San Andreas จึงค่อนข้างคุ้นเคยและประทับใจถนนสายนี้มากเป็นพิเศษ จึงเกิดไอเดียสร้างฉากใหม่นี้ขึ้นมาโดยใช้เวลาทำประมาณ 1 เดือน

แฟน ๆ GTA : San Andreas สามารถเข้าไปชมผลงานของนักออกแบบชาวจีนได้ที่ลิงก์ข้างล่าง นอกจากภาพนิ่ง ซึ่งบรรยากาศของฉากเปลี่ยนไปตามเวลาต่าง ๆ แล้ว ยังมีคลิปวิดีโอให้ชมอีกด้วย

ลิงก์ https://www.artstation.com/artwork/L3kwQR

Previous articleนักสร้างเกมชี้ การสร้าง “ ประตู ” ไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นต้นเหตุบั๊กในเกม
Next article“ เพรสค็อตต์ ” รับทรัพย์ก้อนโต ต่อสัญญา 4 ปี คาวบอยส์