MicroProse Soccer เกมดังยุค 90 กลับมาแล้วบนแพลตฟอร์ม PC

146

เกมดัง

MicroProse Soccer เกมฟุตบอลระดับตำนาน กลับมาเปิดวางจำหน่ายอีกครั้งเพื่อให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC

Ziggurat ตัวแทนจำหน่าย ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ MicroProse Soccer วิดีโอเกมฟุตบอลระดับตำนาน ในช่วงยุคสมัยของระบบปฏิบัติการ MS-DOS กลับมาเปิดวางจำหน่ายให้แฟน ๆ ทุกคนได้เล่นกันแล้วบนแพลตฟอร์ม PC ขายผ่านร้านค้าออนไลน์ชื่อดังอย่าง Steam

สำหรับ MicroProse Soccer เป็นเกมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าบรรดาเกมเมอร์สมัยก่อน ถูกจัดจำหน่ายโดย MicroProse ผู้ผลิตและพัฒนาวิดีโอเกมสัญชาติอเมริกัน ในช่วงปี 1988 และได้รับพัฒนาจาก Sensible Software

เกมดังกล่าวยังถือเป็นเทคโนโลยีลำดับต้น ๆ ในปี 1988 กับรุ่น Commodore 64 และเป็นต้นแบบให้กับ Sensible Soccer 16 บิต ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงช่วงปี 1990

สำหรับ MicroProse Soccer คือวิดีโอเกมฟุตบอลสำหรับ MS-DOS เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ก่อนถึงยุค Windows ในเวลาต่อมา โดยเปิดวางขายครั้งแรกในช่วงปี 1988 โดยเกมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในเกมฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นเกมฟุตบอลยอดเยี่ยมตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นระบบ Gameplay ที่เล่นง่าย, มีเพลงประกอบที่ฟังแล้วสนุกสนาน (สำหรับยุคก่อน) และที่สำคัญถือเป็นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยงามมาก ๆ ในยุค Retro

อย่างไรก็ตาม สำหรับ MicroProse Soccer เวอร์ชันSteam เกมดังกล่าวยังคงระบบ Gameplay ไว้เหมือนเดิม แต่จะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดภาพให้มีความคมชัดยิ่งขึ้น รวมไปถึงยังมีระบบ Replay ที่ให้ผู้เล่นสามารถรับชมฉากเด็ดต่าง ๆ ในสนามได้อีกด้วย

เกมเมอร์คนไหนที่สนใจ และอยากลองประสบการณ์เกมฟุตบอลย้อนยุค สามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่ลิงก์ข้างล่าง

ลิงก์ https://store.steampowered.com/search/?term=MicroProse+Soccer+

Previous articleDOOM Eternal เตรียมปล่อยตัวอย่าง The Ancient Gods Part Two เร็ว ๆ นี้
Next articleเฟเดอเรอร์ มั่นใจยังเล่นเทนนิสด้วยวัยเกิน 40 ปี