เฟเดอเรอร์ มั่นใจยังเล่นเทนนิสด้วยวัยเกิน 40 ปี

484

เทนนิส

สำหรับเหล่าบรรดาแฟนเทนนิสที่เฝ้ารอชมผลงานของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลก พวกเขาก็คงจะสมใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ เฟเดอเรอร์ ลงแข่งขันใน เอทีพีทัวร์ รายการ “ กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ” ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 8 – 14 มีนาคม

และตอนนี้ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ก็กำลังลงหวดลูกสักหลาดเพื่อทำผลงานเรียกความมั่นใจให้กับตัวเอง ถึงแม้ว่าเหล่าบรรดาแฟนเทนนิสจะไม่ได้คาดหวังว่า เฟเดอเรอร์ จะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิมกับรายการนี้ แต่นี่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ เฟเดอร์เรอร์ สามารถกลับมาลงคอร์ทได้ครั้งแรกในรอบ 14 เดือน หลังจากที่เจ้าตัวพักฟื้นร่างกายจากการผ่าตัดที่หัวเข่า

เฟเดอเรอร์ ลงหวดครั้งล่าสุดในรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม “ ออสเตรเลียน โอเพน 2020 ” ซึ่งเขาแพ้ให้กับ โนวัค ยอโควิช เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว นั่นทำให้เป็นเกมสุดท้ายก่อนที่เจ้าตัวจะเข้ารับการผ่าตัดในเดือนมิถุนายนเป็นครั้งแรก และ เฟเดอเรอร์ ก็ยังมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังจนทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่งตอนนี้ เฟเดอเรอร์ กลับมาใช้ร่างกายได้ดีเหมือนเดิมอีกครั้ง

เฟเดอเรอร์ ได้ออกมาพูดถึงเส้นทางนักกีฬาเทนนิสอาชีพต่อไปว่า

“ ถ้าหากผมไม่มีอาการบาดเจ็บ ผมคิดว่าผมคงจะสามารถใช้ร่างกายได้เรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งผมในวัย 39 ปี ก็ยังใช้มันเป็นประจำในการจัดโปรแกรมเพื่อให้ร่างกายของผมกลับมาพร้อมเสมอ ”

“ ซึ่งถ้าหากผมไม่ได้รับอาการบาดเจ็บอีก ก็คงจะเล่นเทนนิสไปจนกว่าอายุ 40 ปี หรือมากกว่านั้น ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากตอนนี้นักกีฬาหลายรายจากหลายชนิดกีฬา พวกเขายังมีอายุมากกว่านี้ และยังสามารถลงทำการแข่งขันได้ ”

Previous articleMicroProse Soccer เกมดังยุค 90 กลับมาแล้วบนแพลตฟอร์ม PC
Next articleเอิร์ตส์ เตรียมเข้าตลาดหลังรับงานปีกใน “ อีเกิลส์ ” 8 ปี