Half-Life Alyx กระแสดี จุดไฟให้ทีมงานกระหายสร้างเกมใหม่

36

Half-Life Alyx

Gabe Newell คาดหวังว่าจะมีผลงานเกมใหม่ของ Valve เปิดตัวให้ได้ชมกันในเร็ว ๆ นี้ ถึงแม้เพิ่งวางจำหน่ายเกมยอดฮิตอย่าง Half-LifeAlyx ไปได้ไม่นาน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า Gabe Newell ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท Valve ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางสำนักข่าวชื่อดังของนิวซีแลนด์อย่าง 1 News ว่าทีมพัฒนากำลังมีแผนสร้างเกมใหม่หลายโปรเจกต์ และด้วยกระแสตอบรับที่ดีของการเปิดตัวเกม Half-Life Alyx ทำให้พนักงานของ Valve รู้สึกตื่นเต้น อยากที่จะกลับมาสร้างเกมให้แฟน ๆ ได้เล่นอีกครั้ง

Gabe Newell ออกมากล่าวว่า “ สำหรับผมแล้ว Half-Life Alyx ถือเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเกมหนึ่ง และการกลับมาพัฒนาเกม Singleplayer ในครั้งนี้ ช่วยให้บรรดาพนักงานของเรามีแรงผลักดันมากมาย และอยากที่ทำสิ่งใหม่ ๆ มากขึ้น ”

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับ Valve ว่า พวกเขากำลังมีแผนพัฒนาโปรเจกต์อะไรต่อไป ซึ่ง Gabe Newell ก็ยังคงเลี่ยงที่จะตอบคำถามถึงความเป็นไปได้ของเกมภาคต่ออย่าง Half-Life และ Portal ที่แฟนเกมหลายคนต่างรอคอย

“ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมได้พยายามปฏิเสธที่จะพูดเรื่องของ Half-Life กับ Portal และผมก็จะทำเช่นนั้นต่อไป จนกว่าจะมีคำถามที่ผมสงสัยมากกว่านี้ ”

“ ที่สำคัญพวกเรามีเกมที่กำลังพัฒนาและเตรียมเปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้ มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นและสนุกจริง ๆ ที่เราพร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสกัน ”

สำหรับเกม Half-Life Alyx จะเป็นเนื้อเรื่องช่วง 5 ปีก่อนเกิดเหตุการณ์ Half-Life 2 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Alyx Vance ร่วมกับ Eli บิดาของเธอ เพื่อต่อสู่กับสัตว์ประหลาดที่มาบุกโลก

Previous articleAtomic Heart เผยตัวอย่างใหม่ที่ใช้ระบบ Ray-Tracing
Next articleกระแสแรง “ ตะเคียนทองยักษ์ ” ที่จังหวัดเพชรบูรณ์