Genshin Impact เตรียมปล่อยอัปเดตรองรับ “ จอย ” ในเวอร์ชัน 1.3

419

จอย

ผู้พัฒนาเกมผจญภัยยอดฮิตอย่าง Genshin Impact เอาใจแฟน ๆ ด้วยการปล่อยอัปเดตใหม่ให้รองรับระบบการเล่นด้วยจอยอย่างเป็นทางการ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นที่สะดวกยิ่งขึ้น

เป็นที่ทราบกันดีว่า Genshin Impact คือเกมผจญภัยในโลกเปิดที่ผู้เล่นต้องบังคับตัวละครอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการเล่นบนมือถือนั้นได้รับเสียงบ่นจากแฟน ๆ ว่าเล่นค่อนข้างยากมากเนื่องจากบังคับลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวละครที่ใช้ธนูเป็นอาวุธ โดยข่าวการอัปเดตนี้มาจากทีมผู้พัฒนาที่ออกมาเปิดเผยรายละเอียด รวมไปถึงสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงในอนาคต

“ พวกเราต้องการใช้จอยเล่นบนอุปกรณ์ iOS ” หนึ่งในข้อเสนอแนะของผู้เล่นเกม Genshin Impact ซึ่งทาง miHoYo ทีมงานพัฒนา ได้ออกมาตอบกลับว่า

“ พวกเราทราบถึงปัญหาและเสียงเรียกร้องของผู้เล่นทุกคน หลังจากเวอร์ชัน 1.3 สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบ iOS 14 หรือสูงกว่า จะสามารถรองรับจอย Xbox Wireless โดยการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth, Xbox Elite Wireless Controller Series 2, จอย DualShock ของ PS4 และจอย Bluetooth อื่น ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อระบบ iOS (เฉพาะบางรุ่น) ”

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานบนระบบ iOS ที่ไม่ต้องรอนาน ส่วนทางด้านของ Android คงต้องรอกันต่อไปว่าทางบริษัทผู้พัฒนาจะออกมาประกาศการรองรับเมื่อไหร่

ทั้งนี้ miHoYo ยังเสริมต่อด้วยว่า สำหรับเกมเวอร์ชัน 1.3 จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถติดตั้งไว้ก่อนได้สำหรับบนมือถือ ก่อนมีการอัปเดตจริงในภายหลัง โดยมันจะช่วยลดเวลาการรอเมื่อตัวเกมถึงวันกำหนดอัปเดต ที่สำคัญเพื่อเป็นการยืนยันว่าเซิร์ฟเวอร์เปิดแล้ว และทุกคนสามารถเข้าเล่นได้ทันที

ลิงก์ Genshin Impact ธีมวิดีโอตัวละคร Ganyu

https://youtu.be/ASO6t2zp_UI

Previous article“ บิ๊กฮง ” ยืนยันเอง โปรแกรมสอยคิว 2564 ไม่มีล้มโต๊ะ
Next articleครูสาวหูทิพย์ ตีเสียง “ อีกา ” ถูกรางวัลที่ 1