ครูสาวหูทิพย์ ตีเสียง “ อีกา ” ถูกรางวัลที่ 1

23

รางวัลที่ 1

ต้อนรับวันครูได้อย่างสมศักดิ์ศรีหลังจากที่ครูสาวถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งที่ไปที่มาก็มาจากเสียง “ อีกา ” ร้องที่สามีได้ยินมาจากทุ่งนา และมาเล่าให้ตนเองฟัง

รางวัลที่ 1 งวดล่าสุดก็ออกที่จังหวัดเพชรบูรณ์อีกครั้ง และที่น่าแปลกใจก่อนที่สลากกินแบ่งรัฐบาลจะออกเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2564 ก็มีเรื่องฮือฮาหลังจากที่มีชายอายุ 50 ปีนอนตายด้วยอาการหนาวที่บ้านเลขที่ 50 ซึ่งตรงกับวันที่มีอากาศหนาว 15 องศา ทำให้มีผู้โชคดีในจังหวัดเพชรบูรณ์หลายรายเพราะต่างก็ตีเลขออกมาได้ทั้งรางวัลที่ 1 และรางวัลเลขท้าย 2 ตัวที่ออก 15 ในงวดวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา

นางแสงเดือน ดอนพิลา อายุ 49 ปี เป็นครูโรงเรียนบ้านปากตก ต้องให้เพื่อนหิ้วปีกถือสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1  ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจทันที หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล และรู้ว่าตัวเองถูกรางวัลใหญ่รับ 6 ล้านบาท ทำให้ร่างกายไม่มีแรงแทบจะเป็นลมหลังจากที่ดีอกดีใจเป็นอย่างมาก

ครูสาวผู้โชคดีชาวเพชรบูรณ์ ได้เล่าว่า สามีได้ไปดูที่นาและเตรียมการที่จะทำไร่ทำเกษตรทั่วไป และในวันนั้นก็มี “ อีกา ” มาร้องทักว่า “ กา กา ” กลับมาบ้าน สามีจึงเล่าให้ฟัง และตนก็ยังได้พูดเล่น ๆ กับสามีว่า งวดนี้คงจะออก 95 เพราะอีการ้องบอกว่า 95 ตนกับสามีก็ยังมองเป็นเรื่องตลก แต่ตั้งใจอยู่แล้วว่าจะซื้อเลข 95 ในงวดนี้เพราะเสียงอีกา

และหลังจากที่มีโอกาสเข้ามาทำธุระที่ตัวอำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ตนจึงได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ลงท้าย 2 ตัวด้วย 95 ซึ่งเป็นเลขที่ตั้งใจจะซื้ออยู่แล้ว สำหรับสาเหตุที่ทำให้เจ้าตัวแทบจะเป็นลมหลังจากถูกรางวัลที่ 1 นั่นก็เพราะว่าตนได้ไล่ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลจนเจอเลขท้าย 2 ตัวที่ออก 15 ซึ่งไม่ได้คาดหวังว่าจะถูกรางวัลที่ 1 แต่พอถึงรางวัลเลขท้าย 2 ตัวก็ทราบว่าตัวเองไม่ถูกรางวัลเลขท้ายและก็ผิดหวัง แต่ก็ไล่ตรวจไปเรื่อย ๆ พอให้จบ แต่สุดท้ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตนเองถืออยู่ในมือก็ตรงกับเลข 6 ตัว 384395 จึงทำให้รู้สึกตื่นเต้นและตั้งตัวไม่ถูกจนแทบจะเป็นลม จึงได้โทรหาเพื่อนครูพาไปลงบันทึกประจำวันในวันนั้นทันที

Previous articleGenshin Impact เตรียมปล่อยอัปเดตรองรับ “ จอย ” ในเวอร์ชัน 1.3
Next articleเช็คดวงรายสัปดาห์ “ ราศีกุมภ์ ” วันที่ 18-24 มกราคม 2564