หัวเรือใหญ่ CD Projekt RED พอใจ Cyberpunk 2077 ยกเป็นงานศิลป์ ไม่ใช่หายนะ

59

Cyberpunk 2077

Adam Badowski หัวเรือใหญ่ของ CD Projekt RED ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์จากเหล่าบรรดาสื่อต่าง ๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ เกี่ยวกับเกม Cyberpunk 2077 ที่มีปัญหาอย่างหนักหลังเปิดตัววางจำหน่ายไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

Jason Schreier นักข่าวจากสำนักข่าว Bloomberg ที่เกาะติดรายงานสถานการณ์ของเกม Cyberpunk 2077 ตั้งแต่ก่อนตัวเกมเปิดวางจำหน่าย ต้องการออกมาเปิดโปงเรื่องทั้งหมดที่อ้างอิงมาจากคนภายในทีม CD Projekt RED หลังจากตัวเกมต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาบั๊กต่าง ๆ รวมไปถึงปัญหาด้านประสิทธิภาพที่ตัวเกมไม่สามารถ Run บนPlayStation 4 และ Xbox One ได้ ทำให้แฟนเกมทั่วโลกต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Adam Badowski ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวไว้ดังนี้ “ บรรดาแฟน ๆ รวมไปถึงนักข่าวทั่วโลก ต่างตกใจกับความยิ่งใหญ่ของ Cyberpunk 2077 โดยไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า Demo ที่พวกเขาเห็น เป็นของปลอมทั้งหมด ”

Adam Badowski ออกมากล่าวว่า “ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะสามารถโชว์ Demo ก่อนตัวเกมเปิดวางจำหน่ายจริง แต่มันก็ไม่ได้ความว่ามันปลอมนะ ถ้าผู้เล่นลองเทียบตัว Demo กับเกมให้ดี ๆ เช่นฉาก Dumdum, ฉากขับรถไล่ล่า หรืออะไรก็ตาม สิ่งที่ผู้คนอ่านบทความของคุณ (Jason Schreier) ใน Bloomberg คือเขาอาจไม่รู้ว่าตัวเกมไม่ได้ถูกสร้างแบบเส้นตรงจากสิ่งที่พวกคุณเห็นใน Demo แน่นอนมันต้องแตกต่าง เพราะมันยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา อีกอย่างตัวเกมเต็มของพวกเราดูดีกว่าตัวที่เห็นใน Demo อีก ”

“ ส่วนฟีเจอร์ที่หายไป ถือเป็นเรื่องปกติของการสร้างเกม เนื่องจากหลายฟีเจอร์ที่ถูกคิดขึ้นมา พวกเรามองว่ามันไม่เวิร์ค ขณะที่การซ่อนตัวในรถก็เป็นเหมือนกับตอนที่โชว์ให้เห็นใน Demo ซึ่งพวกเรายังพัฒนาต่อให้ดีกว่าเดิมก่อนถึงวันวางจำหน่ายจริง

“ และสำหรับเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องแยกออกจากกัน พวกเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาบั๊กต่าง ๆ รวมไปถึงบน PC ด้วย ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่สมบูรณ์ก็ตาม แต่เราภูมิใจกับ Cyberpunk 2077 ที่เป็นหนึ่งในผลงานศิลปะอันงดงาม ซึ่งพวกเราไม่เคยเรียกมันว่าหายนะ ”

Previous articleลือ Final Fantasy VII ฉบับ Remake เตรียมเปิดให้เล่นบน PC พร้อม PS5 ภายในปีนี้
Next articleเช็คดวงรายสัปดาห์ “ ราศีเมถุน ” วันที่ 18-24 มกราคม 2564