ลือ Final Fantasy VII ฉบับ Remake เตรียมเปิดให้เล่นบน PC พร้อม PS5 ภายในปีนี้

72

Remake

เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับ Final Fantasy VII เพราะไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยเกมดังกล่าวก็ยังคงอยู่ในใจแฟน ๆ ตลอดมา

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา KatharsisT นักปล่อยข่าวลือชื่อดัง ออกมายืนยันว่า Square Enix บริษัทผลิตเกมยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น เตรียมประกาศเปิดตัว Final Fantasy VII Remake สำหรับเวอร์ชัน PC ให้แฟน ๆ ได้เล่นกันในปี 2021 โดยอาจจะเปิดตัวพร้อมกับเกมเวอร์ชัน PlayStation 5

KatharsisT ออกมากล่าวว่า “ ส่วนตัวผมรู้แค่ว่า Square Enix กำลังเตรียมแผนที่จะเปิดตัว Final Fantasy VII Remake เวอร์ชัน PlayStation 5 พร้อมกับเวอร์ชัน PC ภายในปี 2021”

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า มีเกมเมอร์รายหนึ่งค้นพบโค้ดที่ใช้สำหรับ RUN บน PC ใน Final Fantasy VII Remake เวอร์ชัน Demo สำหรับเครื่อง PlayStation 4 โดยข้อมูลดังกล่าวทำให้หลายคนคาดว่าเกมนี้อาจได้ลงบนแพลตฟอร์ม PC หลังตัวเกมหมดสัญญากับ Timed Exclusive (ที่ลงเฉพาะบนเครื่อง PlayStation4 เท่านั้น)

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลข่าวสารอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Final Fantasy VII Remake ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกมดังกล่าวจะลงบนแพลตฟอร์ม PC จริงหรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อช่วงปี 2009 โยชิโนริ คิตาเซะ ผู้อำนวยการผลิต เคยออกมากล่าวในงาน Games Convention ว่า ฉบับ Remake ของ Final Fantasy VII ให้รอเล่นจาก PSN ซึ่งตัวเขาเองมีอีกหลายโปรเจกต์ที่ต้องทำ และเขายังไม่ได้คิดถึงโปรเจกต์อื่น ๆ หลังจากที่ภาค XIII เสร็จสิ้นแล้ว รวมไปถึง Final Fantasy Agito XIII ที่เจ้าตัวยืนยันว่าต้องการพัฒนาโปรเจกต์ของภาค XIII ให้เสร็จทั้งหมดก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับภาคอื่น ๆ ”

Previous articleผู้กำกับเกม ยืนยันเดินหน้าพัฒนา Bayonetta 3 หวังอัปเดตข้อมูลในปีนี้
Next articleหัวเรือใหญ่ CD Projekt RED พอใจ Cyberpunk 2077 ยกเป็นงานศิลป์ ไม่ใช่หายนะ