ผู้สร้าง Warframe ยืนยันเกมไร้ผลกระทบหลัง Tencent ซื้อกิจการ

238

Tencent

Digital Extremes ผู้พัฒนาเกม Warframe ออกมาเปิดเผยว่าการที่ Tencent เข้าซื้อกิจการบริษัทแม่จะไม่ส่งผลถึงการสร้างเกมของพวกเขาอย่างแน่นอน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ Tencent ได้ซื้อกิจการของ Leyou Technologies เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงสตูดิโอเกมในสังกัดอย่าง Digital Extremes, Splash Damage และ King Maker

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Tencent ได้จ่ายเงินซื้อ Leyou Technologies ด้วยมูลค่าสูงถึง 1.5 พันล้านเหรียญ (หรือประมาณ 45,000 ล้านบาท) หลังจากมีการเจรจากันมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาปีนี้

ทั้งนี้ Digital Extremes ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์เพื่อยืนยันกับเหล่าแฟน ๆ เกมว่าทางสตูดิโอจะเดินหน้าสร้างเกมตามแบบที่พวกเขาตั้งใจไว้แต่แรก

Digital Extremes เปิดเผยว่า “ พวกเราจะยังคงทำหน้าที่ผลิตคอนเทนต์เพื่ออัปเดตให้ Warframe ยอดเยี่ยมต่อไป และมีอิสระในการสร้างเกมเหมือนเดิม ”

“ สิ่งแรกที่พวกเราทำคือการรับฟังเสียงของคุณและผู้เล่นทั้งหมด เพื่อนำมาพัฒนา Warframe ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเนื้อเรื่องหรือ Gameplay ที่ยังคงความเป็นนินจาอวกาศตามที่คุณหวังไว้ Tencent เป็นบริษัทที่เคารพต่อการตัดสินใจของสตูดิโอ และพวกเขาได้ให้โอกาสทดลองสิ่งใหม่ ๆ หรือนวัตกรรมอะไรก็ตามที่คุณต้องการ ”

อย่างไรก็ตาม Digital Extremes ยังมีแผนพัฒนาเกมในอนาคตด้วยการนำไปลงคอนโซล Next-gen อย่าง Xbox Series X/Sรวมไปถึงยังมีแผนสร้าง The New War และอีกต่าง ๆ มากมายในปี 2021

สำหรับ Warframe ได้รับความนิยมสูงในตลาดยุคปัจจุบัน ซึ่งหากเกมเมอร์คนไหนสนใจและยังไม่เคยได้ลองเล่น สามารถตามไปเล่นได้บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5 และ XBOX One

ลิงค์ แนะนำ Warframe สำหรับเกมเมอร์ที่ยังไม่รู้จัก

https://youtu.be/4y44648sV_8

Previous articleผู้สร้าง Halo Infinite ยืนยันไม่ล้มแผนเวอร์ชัน Xbox One ยังอยู่ในขั้นพัฒนา
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เซาแธมป์ตัน 1-0 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)