ผู้สร้าง Halo Infinite ยืนยันไม่ล้มแผนเวอร์ชัน Xbox One ยังอยู่ในขั้นพัฒนา

98

Xbox One

Halo Infinite เกมแนว FPS จากค่าย 343 Industries มีแผนพัฒนาลงบนแพลตฟอร์ม Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า 343 Industries ผู้พัฒนาวิดีโอเกม ได้ออกมายืนยันว่าตัวเกมจะเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม Xbox One, Xbox Series X/S และ PC อย่างแน่นอน แต่ทางฝั่งผู้เล่นหลายคนได้คาดการณ์ว่า Halo Infinite เวอร์ชัน Xbox One อาจถูกยกเลิกพัฒนาไปแล้ว

เกมเมอร์บางส่วนได้แอบสังเกตข้อมูลของพนักงาน 343 Industries จาก LinkedIn และพบว่าพวกเขาไม่เคยกล่าวถึง Halo Infinite เวอร์ชัน Xbox One เลยสักครั้งเดียว

และด้วยข่าวลือที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วทำให้ John Junyszek จากแผนกจัดการของ 343 Industries ออกมาประกาศว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมทั้งยืนยันอีกว่า Halo Infinite เวอร์ชัน Xbox One ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และไม่มีแผนล้มเลิกแน่นอน โดยเขาออกมาตอบคำถามสั้น ๆ ว่า “ ไม่ ”

เดิมที Halo Infinite มีกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกับวันเปิดตัว Xbox Series X/S แต่ทางทีมงานของ 343 Industries ตัดสินใจเลื่อนออกไปเป็นปี 2021 เนื่องจากตัวเกมได้รับเสียงวิจารณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักหลังจากเปิดตัว Trailer Gameplay ให้เหล่าเกมเมอร์ได้รับชมกันไป

อย่างไรก็ตามหลายคนคาดว่า สาเหตุที่ทาง 343 Industries เลื่อนวันวางจำหน่ายครั้งนี้ เป็นเพราะพวกเขาต้องการปรับปรุงในส่วนของ Gameplay ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงอาจมีแผนพัฒนา Optimized บางอย่างเพิ่มเติมสำหรับคนที่ต้องเล่นเกมในคอนโซลรุ่นเก่าอย่าง Xbox One

ทั้งนี้สำหรับ Halo Infinite มีแผนเปิดจำหน่ายให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นกันในปี 2021 แต่ยังไม่มีวันกำหนดชัดเจน ซึ่งถ้าเกิดมีข่าวสารใหม่ ๆ ทางทีมงานจะรีบอัปเดตให้ได้ทราบทันที

Previous articleผู้ผลิตเผย Cyberpunk 2077 เซฟขนาดใหญ่เกิน 8 MB ได้แล้ว
Next articleผู้สร้าง Warframe ยืนยันเกมไร้ผลกระทบหลัง Tencent ซื้อกิจการ