Cyberpunk 2077 ในอังกฤษ ยอดขายร่วง 80 เปอร์เซ็นต์ ตกอันดับขายดี

26

Cyberpunk 2077

เรียกได้ว่าเป็นโชคร้ายของเกม Cyberpunk 2077 เลยก็ว่าได้เพราะหลังจากเปิดตัวและวางจำหน่ายกันไป ตัวเกมกลับได้รับเสียงวิจารณ์ด้านลบอย่างหนัก

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Cyberpunk 2077 เพิ่งถูกถอดออกจาก PlayStation ไปเมื่อไม่นานหลังจากมีกระแสด้านลบออกมามายไม่ว่าจะเป็นทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพ รวมถึงบั๊กต่าง ๆ มากมาย และประเด็นฉาวที่หลอกลวงสื่อว่าตัวเกมเล่นได้ตั้งแต่เดือนมกราคม โดยล่าสุดทาง Microsoft ได้เปิดให้เหล่าเกมเมอร์สามารถเรียกคืนเงินจากผู้พัฒนาเกมได้แล้ว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ฝั่งสหราชอาณาจักร เกม Cyberpunk 2077 มียอดขายลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ หล่นลงไปอยู่อันดับ 3 โดย 2 เกมที่แซงขึ้นมาคือ Assassin’s Creed Valhalla อันดับ 1 และ Call of Duty Black Ops Cold War อันดับ 2

ทั้งนี้ Push Square ออกมาเปิดแผยว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกแต่อย่างใด เพราะหลังจากเปิดตัวเกม Cyberpunk 2077 ก็เจอกับปัญหาบั๊กต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงไม่สามารถเล่นได้บนเครื่องคอนโซลเกมยุคเก่าอย่าง PS4 และ Xbox One จนทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียลออนไลน์

และนี่คืออันดับเกมที่ขายดีที่สุดทางฝั่งของสหราชอาณาจักร อันดับ 1 Assassin’s Creed Valhalla , อันดับ 2 Call of Duty : Black Ops Cold War , อันดับ 3 Cyberpunk 2077, อันดับ 4 FIFA 21, อันดับ 5 Animal Crossing New Horizons, อันดับ 6 Marvel’s Spider-Man : Miles Morales,  อันดับ 7 Mario Kart 8 Deluxe, อันดับ 8 Just Dance 2021, อันดับ 9 Ring Fit Adventure และอันดับ 10 Super Mario 3D All-Stars

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูสถานการณ์กันต่อไปว่า CD Projekt RED บริษัทผู้ผลิตเกม จะผ่านพ้นปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ไปได้อย่างไร และตัวเกม Cyberpunk 2077 จะกลับมาเป็นเกมยอดเยี่ยมที่หลายคนคาดหวังไว้หรือไม่ เพื่อให้สมกับการรอคอยมานานกว่า 8 ปี

Previous articleCD Projekt RED เคราะห์ซ้ำกรรมซัด จ่อโดนฟ้องละเมิดกฎหมายการเงิน
Next article4 วันเกิดของคนดวงแข็งประจำเดือนธันวาคม 2563