CD Projekt RED เคราะห์ซ้ำกรรมซัด จ่อโดนฟ้องละเมิดกฎหมายการเงิน

43

CD Projekt RED

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปแล้วสำหรับเกมดังอย่าง Cyberpunk 2077 ที่ล่าสุดอาจมีเรื่องถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า Cyberpunk 2077 กำลังเจอกับปัญหาอย่างหนักหลังจากสื่อใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอย่าง New York Times ออกมาเปิดเผยว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นกับ CD Projekt RED สตูดิโอพัฒนาเกม ทั้ง ๆ ที่หลายคนคาดว่าน่าจะเป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปี

New York Times ออกมาเปิดเผยถึงประเด็นหนึ่งว่า ตอนนี้กลุ่มนายทุ่นและทนายในเมือง Warsaw กำลังเตรียมรวมตัวเพื่อดำเนินคดีกับทางบริษัท โดยเรื่องดังกล่าวมีต้นทางจาก Mikołaj Orzechowski หนึ่งในผู้ลงทุนของ CD Projekt RED

Mikołaj Orzechowski ได้ออกมากล่าวว่า “ พวกเรากำลังรวบรวมข้อมูลกับทีมกฎหมายเพื่อฟ้องร้องบริษัท CD Projekt RED ที่เข้าข่ายละเมิดกฎหมายมาตรา 286 ที่บิดเบือนความจริงเรื่องผลประโยชน์ทางการเงิน ”

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า Wolf Haldenstein Adler Freeman & Herz LLP ทีมกฎหมายของนิวยอร์คได้พยายามดำเนินการตรวจสอบกับ CD Projekt RED และต้องการให้กลุ่มคนที่ลงทุนและเสียผลประโยชน์ออกมาติดต่อกับพวกเขา

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวถือเป็นคราวซวยของ CD Projekt RED ที่ตอนแรกออกสตาร์ทวันเปิดวางขายเกม Cyberpunk 2077 ได้อย่างสวยงาม แต่หลังจากได้รับรายงานเกี่ยวกับบั๊กจำนวนมาก รวมไปถึงพนักงานในบริษัทเริ่มไม่พอใจเหล่าผู้บริหาร ส่งผลให้สถานการณ์ตอนนี้ของพวกเขาเริ่มย่ำแย่ไปทุกที

ล่าสุด สำหรับเกม Cyberpunk 2077 ได้มีการปล่อยอัปเดต Patch Hotfix 1.05 ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้โหลดกันแล้ว แต่ยังได้รับรายงานจากผู้เล่นบางส่วนว่าตัวเกมยังมีปัญหาล่มอยู่ ขณะที่ทางด้านของ PC ก็มีผู้เล่นจำนวนมากเจอปัญหาที่รุนแรงยิ่งกว่า เพราะถ้าหากเซฟไฟล์เกินขนาด 8MB จะไม่สามารถโหลดกลับมาเล่นได้อีก

Previous articleสบส. ยัน วัคซีนโควิด-19 ยังไม่ผ่านการรับรอง สั่งระงับโรงพยาบาลเอกชน เปิดรับจองวัคซีน
Next articleCyberpunk 2077 ในอังกฤษ ยอดขายร่วง 80 เปอร์เซ็นต์ ตกอันดับขายดี