“ เลียม นีสัน ” เผย Taken ทำให้คนอเมริกันไม่อยากส่งลูกเรียนยุโรป

61

Taken

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์อมตะที่ถูกพูดถึงนานหลายปีสำหรับ Taken หนังแอ็คชันของนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง เลียม นีสัน

ในครั้งนี้ เลียม นีสัน เผยถึงเรื่องที่ไม่มีใครเคยทราบถึงสาเหตุที่พระเอกนักบู๊รุ่นใหญ่รายนี้ยอมรับที่จะแสดงบทอดีตสายลับที่ต้องตามทวงคืนลูกสาวจากแก๊งลักพาตัวในแดนน้ำหอมที่โด่งดังไปทั่วโลก

โดย นีสัน ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่เขารับแสดงภาพยนตร์เรื่องว่า

“ อันที่จริงผมก็อยากเรียนคาราเต้ในกรุงปารีสสัก 3 ถึง 4 เดือน แต่บังเอิญมันมีบทหนังที่น่าสนใจเข้ามาพอดี มันเป็นบทที่ผมไม่เคยแสดงแบบนี้มาก่อน ผมเลยตัดสินใจรับบทเรื่องนี้ ผมคิดแค่นั้นเอง ”

“ ในเวลานั้นผมอายุ 50 กว่าปีแล้ว การเล่นภาพยนตร์แอ็คชันบู๊ล้างผลาญคงไม่มีมาบ่อย ๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากร่างกายของผมก็เปลี่ยนแปลงไปตามวัย โอกาสแบบนี้อาจจะไม่ได้เห็นกันในอนาคต ”

“ อันที่จริงผมไม่คิดว่าภาพยนตร์เรื่อง Taken จะโด่งดังมากมายขนาดนั้น มีเรื่องเล่าที่ผมขอพูดในครั้งนี้แล้วกัน คือมีผู้ปกครองในสหรัฐอเมริกามากมายติดต่อมาที่ผมแล้วบอกว่า ขอบคุณมาก ๆ เพราะพวกเขาจะไม่ให้ลูกเดินทางไปยังยุโรปอีก ”

“ ซึ่งผมต้องไปอธิบายให้เขาฟังว่า ขบวนการลักพาตัวในหนัง มันทำให้ดูเวอร์วังเกินจริง มันสร้างมาเพื่อความสนุก ถ้าคุณมีลูกควรส่งเสริมให้ลูกเดินทางไปยังต่างประเทศเพื่อเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ แต่ก็ต้องระวังตัว เพียงแต่อย่าเชื่อในภาพยนตร์ที่สร้างมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ”

Previous articleโรเซนสตรอยค์ น็อก “ ซากาอิ ” ยกแรกในศึก ยูเอฟซี ไฟต์ไนท์
Next article“ โนล กัลลาเกอร์ ” ฉีดวัคซีนแล้ว อัดรัฐบาลอังกฤษรับมือโควิด