Gran Torino (2008) เฒ่าทรนงกับมุมมองชีวิตที่ต่างไปเพราะรถคู่ใจ

51

มุมมองชีวิต

หากผู้ชมที่ต้องการรับชมหนังที่มีเนื้อหาดรามา รวมไปถึงเรื่องราวของแก๊งมาเฟียชาวเอเชียในแผ่นดินสหรัฐอเมริกา ที่ปกครองอิทธิพลในดินแดนของตนเอง และแน่นอนว่าหนังเรื่องนี้สะท้อนออกมาได้อย่างน่าสนใจสำหรับ Gran Torino

Gran Torino (2008) หรือในชื่อไทยว่า “ คนกล้าทะนงโลก ” เล่าถึงเรื่องราวของคุณปู่คนหนึ่งที่ชื่อ โวลันสกี อดีตทหารผ่านศึกในสงครามเกาหลีที่เขาได้ผันตัวมาทำงานอยู่ในโรงงานผลิตรถยนต์ฟอร์ดนานหลายสิบปี

และนั่นทำให้ตัวเขากลายเป็นคนแก่ที่ขี้หงุดหงิดและใจแคบ ค่อนข้างกร้านโลกเป็นอย่างมาก รวมไปถึงใช้ชีวิตสันโดษไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร และการที่เขาใช้ชีวิตอย่างสันโดษโดยมีเพื่อนบ้านเป็นชาวเอเชีย “ กลุ่มม้ง ” ผู้อพยพซึ่งมีรูปร่างตัวเตี้ย ตาตี่ ผิวเหลือง ทำให้คุณปู่รายนี้ไม่ถูกชะตากับกลุ่มคนเหล่านี้เป็นอย่างมาก

แต่ทว่าชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปเมื่อรถฟอร์ดรุ่น แกรน โทริโน ปี 1972 ที่เขารักมากมาย ได้รับความสนใจจาก “ เถา ” เด็กข้างบ้านที่ดูเหมือนจะถูกชะตากับรถของเขาเป็นอย่างมาก และนั่นกลายเป็นสายสัมพันธ์เล็ก ๆ ที่คุณปู่ใจแคบกับเด็กอพยพชาวเอเชียได้ทำความรู้จักกัน ซึ่งสุดท้ายได้กลายเป็นมิตรภาพที่ตัวเขาจะต้องต่อสู้กับแก๊งมาเฟียเอเชียเพื่อปกป้องชีวิตของเด็กคนนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Gran Torino ในแง่บวก หนังให้แง่คิดที่ดีมาก ๆ แม้ว่าคนเราจะมีจิตใจที่คับแคบหรือไม่ชอบสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากนัก แต่ในบางครั้งอาจมีการเปิดใจและรู้จักกัน ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนเป็นมิตรภาพได้

ในแง่ลบ บางช่วงของหนังอาจจะดูน่าเบื่อไปบ้าง เพราะจะมีฉากที่ตัวละครจะต้องปรับความรู้สึกเข้าหากัน

Previous articleเก๋ไก๋ สไลเดอร์ ลดสถานะ สไปรท์ ต่างคนต่างเป็นอิสระ
Next articleแม่หมู ถ่ายทอดบันทึก 6 ปีกับการดูแล “ นาย ณภัทร ” ลูกชายคนดัง