“ นิว วงศกร ” ศึกษารอบด้าน ก่อนตัดสินใจให้พ่อแม่ฉีดวัคซีนโควิด

132

วัคซีนโควิด

แน่นอนว่าในช่วงสภาวะการระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่เข้ามาสู่รอบที่ 3 แล้วในประเทศไทย และยังดูมีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งไวรัสตัวนี้ได้ทำลายทั้งชีวิตและเศรษฐกิจของเมืองไทย รวมไปถึงหลายประเทศทั่วโลกเป็นอย่างมาก

ล่าสุดดาราหนุ่มอย่าง นิว – วงศกร ปรมัตถากร ได้เปิดใจกับสื่อชื่อดังอย่าง Nine Entertain ถึงผลกระทบในการฉีดวัคซีน โควิด-19 ซึ่งเขานั้นจะต้องเลือกดูให้ดีที่สุดก่อนตัดสินใจให้คุณพ่อคุณแม่ฉีด โดยเฉพาะคุณแม่ของเขาที่มีโรคประจำตัว

นิว – วงศกร ได้แนะนำสั้น ๆ ว่าหากพ่อแม่ของใครมีโรคประจำตัว ควรปรึกษาหมอเสียก่อน เพราะบางทีการฉีดและไม่ฉีดก็มีข้อดีข้อเสียที่ต้องระวัง

“ เป็นห่วงครับเพราะพ่อแม่ผมอายุมากแล้ว คุณแม่มีโรคประจำตัวด้วย เป็นโรคภูมิแพ้ ก็ค่อนข้างเสี่ยง ไม่อยากให้เขาออกไปไหน ให้อยู่แต่บ้าน เรื่องฉีดวัคซีนเป็นคำถามที่ตอบยากมาก สำหรับตัวผม ก็ศึกษาผลกระทบต่างๆ อย่างดี ”

“ ที่คุยกับคุณหมอ ฉีดก็ดีกว่าไม่ฉีดอยู่แล้ว แต่ด้วยพ่อแม่ผมไม่ค่อยแข็งแรง เขามีโรคประจำตัว อันนี้เราตอบไม่ได้จริง ๆ ต้องปรึกษาคุณหมอประจำตัวท่าน แกไปเช็กอัปเดตกับคุณหมอทุกเดือนอยู่แล้ว ก็ปรึกษากันถึงเรื่องนี้ เท่าที่คุณแม่คุยกับคุณหมอ แกก็บอกว่าสามารถฉีดได้ ก็คือต้องเลือกวัคซีนสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้หรือมีโรคประจำตัว ”

“ มันก็มีความเสี่ยงที่มันมีโอกาสจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งเราไม่รู้เลยว่ามันจะเกิดขึ้นกับเราหรือเปล่า แต่ฉีดมันก็ดีกว่าไม่ฉีดอยู่แล้วครับ ”

Previous article“จันทร์จิรา จูแจ้ง” โพสต์พร้อมฉีด “ใครไม่ฉีดขอมาฉีด”
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ซาสซูโอโล่ 1-3 ยูเวนตุส (กัลโช่ เซเรีย อา)