The Glass House (2001) ผู้ปกครองใหม่อาจไม่ได้ดีเหมือนกับบ้านหรูหรา

612

ผู้ปกครอง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่ต้องลุ้นระทึกและไขปริศนาไปพร้อมกับตัวละคร แน่นอนว่า The Glass House เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

The Glass House (2001) หรือในชื่อไทยว่า “ วิมานซ่อนนรก ” เล่าถึงสองพี่น้องอย่าง รูบี้ และ เรท ที่ทั้งคู่ได้สูญเสียพ่อแม่ไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ และดูเหมือนว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันนี้ทำให้ทั้งคู่ไม่ทันตั้งตัว และตามกฎหมายอันเนื่องจากทั้งคู่ที่ยังเป็นเด็กมาก ๆ ก็จะต้องมีผู้ใหญ่ที่เป็นญาติในการรับเลี้ยงดู

รูบี้ และ เรท ได้รับการอุปถัมภ์จากครอบครัวที่เป็นญาติห่าง ๆ อย่าง เทอรรี และ เอริน สองสามีภรรยาที่ไม่มีลูกและต้องการมีบุตรเพื่อเติมเต็มความฝันนี้ และดูเหมือนว่าการที่สองศรีพี่น้องต้องย้ายบ้านมาอยู่ในบ้านของน้าที่สุดหรูหราและเต็มไปด้วยห้องกระจก น่าจะทำให้เรื่องราวชีวิตของทั้งคู่เริ่มต้นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

แต่ทว่าสุดท้าย ปริศนามากมายหลายอย่างที่กำลังจะทำให้พวกเขาทั้งสองได้รับรู้ถึงความน่ากลัว และสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อแม่ที่อาจจะนำไปสู่การที่ทั้งคู่ต้องมาอยู่ในบ้านสวยงามแต่มีเรื่องลึกลับและมีปมปริศนาแห่งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Glass House ในแง่บวก หนังมีฉากให้ได้ลุ้นระทึกเป็นอย่างดีในหลายฉาก รวมไปถึงปริศนาที่ซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้ ซึ่งผู้ชมจะได้ไขความลับพร้อม ๆ กับตัวละคร

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าหนังจะยังไม่เข้ากับชื่อเรื่องเท่าไร เพราะบ้านกระจกหรูแห่งนี้ ดูเหมือนจะกลายเป็นประเด็นเล็ก ๆ ไปด้วยซ้ำถ้าเทียบกับตัวหนังทั้งเรื่อง

Previous article“ ไมค์ พิรัชต์ ” ลุยฮอลลีวูด เซ็นเอเยนซีดัง เชื่อสองปีเห็นผลงาน
Next articleเฮนเดอร์สัน เผยถึงบทเรียนในการทำงานกับวง Silly Fools