Bugapoo TV ลงซีรีส์ “ มัธยมบ้านเฮา ” ตีแผ่สังคมนักเรียนอีสาน

288

มัธยมบ้านเฮา

ดูเหมือนว่าในปัจจุบันจะมีการทำซีรีส์ใหม่ ตีแผ่ชีวิตเด็กมัธยม และถูกสร้างขึ้นมามากมายจากหลากหลายค่ายและหลากหลายผู้กำกับ แต่ส่วนใหญ่จะไปในทางคล้ายหรือใกล้เคียงกันหมด เพราะยังเป็นเรื่องราวของเด็กมัธยมในกรุงเทพฯเป็นส่วนใหญ่

แค่ทว่าล่าสุดทางเว็บไซต์ดังอย่าง Bugaboo TV ได้นำเสนอซีรีส์แนวใหม่เอาใจวัยรุ่นอีสาน ที่จะทำให้เราได้รับรู้ถึงชีวิตของเด็กมัธยมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมทำให้ผู้ชมได้เห็นฝีมือการแสดงของบรรดาดาราหน้าใหม่กับ “ มัธยมบ้านเฮา ” ในครั้งนี้

ในงานนี้ นก – บริพัตร ชัยภูมิ บอสใหญ่แห่ง เซเว่น สตาร์ สตูดิโอ ผู้เป็นเจ้าของโปรเจกต์ “ มัธยมบ้านเฮา ” ได้เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการทำซีรีส์เรื่องนี้ว่า

“ ปกติผมทำรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว ทำมานานจนเริ่มได้เห็นแนวเพลงใหม่ของลูกทุ่ง เริ่มมีแนวอินดี จนกลายเป็นเพลงอินดีครองเมืองในปัจจุบัน เราก็ภูมิใจที่มีโอกาสร่วมกันประชาสัมพันธ์สร้างกลุ่มอินดีขึ้นมาเมื่อเกือบ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา เรารวมดูยอดวิวอยู่ประมาณหมื่นล้านวิว แต่ประเทศไทยมีคนอยู่ 70 ล้านคน แล้วเพลงส่วนใหญ่เป็นภาษาอีสาน แสดงว่าอิทธิพลของยอดวิวในโลกโซเชียลอยู่ที่ภาคอีสาน เพราะฉะนั้นวันนี้ เราวัดผลจากเรตติงของโซเชียล”

“ ซีรีส์เรื่องนี้เลยถูกเขียนขึ้นจากการพูดคุยกัน พี่เอ๊ะ สายชล คนเขียนบท เขาก็คิดว่าทำไมคนทำแต่ซีรีส์ Gen Y ผู้ชายจูบปากกัน ทำแต่แบบเดินห้าง แต่งตัวหรู ๆ ใส่แบรนด์เนม แล้วไม่คิดบ้างเหรอว่าอีก 70 กว่าจังหวัด เขาทำอะไรกัน เขาใช้ชีวิตกันยังไง ลองมาดูต้นแบบในต่างจังหวัดบ้าง ว่าเขาใช้ชีวิตกันยังไง ”

“ พอคุยกันเสร็จแล้ว ก็เลยเขียนเป็นเรื่องนี้ขึ้นมา แล้ว เตเต้ ผู้กำกับก็เริ่มแคสติง ซึ่งมีเด็กมาสมัครเยอะมาก จากหลากหลายจังหวัด ผมเลยคิดว่าเราลองคุยกับผู้ใหญ่ไหม เพราะมันยากเหลือเกิน ถ้าเราจะทำซีรีส์โดยที่ไม่มีดารา ใครจะยอมรับเรา แต่พอทุกคนได้เห็นกระแสตอบรับทางโซเชียลแล้ว เขาก็บอกว่าก็แล้วแต่ ถ้าเรามั่นใจก็ทำ ”

ซีรีส์ “ มัธยมบ้านเฮา ” เริ่มออกอากาศตอนแรกแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้สนใจสามารถดูตอนใหม่สด ๆ พร้อมกันทุกวันพุธ เวลา 19.00 นาฬิกา และรับชมย้อนหลัง 22.30 นาฬิกา ทางแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ BUGABOO.TV ดาวน์โหลดและลงทะเบียนทั้งระบบ iOS และ Android คลิกลิงก์ http://onelink.to/pqz3mn

Previous articleอัลบอน ไม่ท้อหลังถูก “ เปเรซ ” เสียบแทนในทีม เรดบูลล์
Next articleTPO วงออร์เคสตราระดับแนวหน้าของไทย พร้อมกลับมาแสดงสดที่ มหิดลศาลายา