อัลบอน ไม่ท้อหลังถูก “ เปเรซ ” เสียบแทนในทีม เรดบูลล์

75

เปเรซ

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถสูตรหนึ่งขวัญใจชาวไทย ที่ตอนนี้เจ้าตัวถูกปลดออกจากตำแหน่งนักขับฟอร์มูล่าวัน ในสังกัด เรดบูลล์ เรซซิง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ต้นสังกัดได้ดึง เซอร์จิโอ เปเรซ เข้ามานั่งบังคับพวงมาลัยแทนที่ของ อัลบอน ในฤดูกาล 2021

หลังจากที่ อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ต้องหลุดออกจากตำแหน่งนักขับเอฟวัน เจ้าตัวก็ค่อนข้างที่จะผิดหวังอย่างแน่นอน แต่สำหรับ อัลบอน ก็จะยังมุ่งมั่นพยายามต่อไปบนเส้นทางนักแข่งรถ

อัลบอน ให้สัมภาษณ์ว่า “ ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะกลับมาเป็นนักขับตัวจริงของทีมอีกครั้งในอนาคต ผมยอมรับว่าทุกอย่างมาแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่ง เปเรซ ก็มีรายชื่อว่าเป็นนักขับในซีซันหน้า สำหรับผมก็ได้แต่ตั้งคำถามว่า ตัวผมเองคงทำผลงานได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่พวกเขาคาดหวังไว้ ”

“ และสำหรับตอนนี้ ผมก็คงจะทำงานหนักในรายการ ดีทีเอ็ม และคงจะต้องพยายามที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงกลับมาขับเอฟวันให้ได้ในปีหน้าเช่นเดียวกัน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมจะต้องคาดหวัง แต่สำหรับ เปเรซ แล้ว เขาก็คงจะรักษาสถานะของตนเองให้ดีที่สุด แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทุกอย่างก็คงต้องเป็นไปตามระบบ และความมุ่งมั่น พร้อมกับฝีมือและผลงานที่แสดงออกมา ”

ส่วนทางด้านของต้นสังกัด เรดบูลล์ เรซซิง ได้ออกมาพูดถึงผลงานที่ผ่านมาของ อัลบอน ว่า อัลบอน ยังไม่สามารถที่จะขับเคี่ยวกับเหล่าบรรดานักขับของทีมคู่แข่งสำคัญอย่าง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้ ซึ่งถ้าหาก อัลบอน ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย นั่นเท่ากับว่าโอกาสที่พวกเขาจะลุ้นแชมป์โลกในฟอร์มูลาวันซีซันหน้า ก็จะมีโอกาสลดน้อยถอยลงไป นี่เป็นสาเหตุที่ใส่ชื่อ เปเรซ เข้ามาแทน อัลบอน ”

Previous articleไทเรลล์ วิลเลียมส์ ร่วมงานนายเก่า โค้ชทีมบุกที่ “ ไลออนส์ ”
Next articleBugapoo TV ลงซีรีส์ “ มัธยมบ้านเฮา ” ตีแผ่สังคมนักเรียนอีสาน